Thực hiện trực tuyến toàn trình thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai trên địa bàn TP Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 8/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội thông báo về việc thực hiện trực tuyến toàn trình thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thuộc phạm vi quản lý của UBND TP.
Theo thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, thực hiện Nghị quyết số 57/NQ-TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; thông báo số 12-TB/BCĐ ngày 15/11/2025 của Ban Chỉ đạo 57 của Thành ủy về kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy tại Hội nghị Ban Chỉ đạo 57 của Thành ủy; giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1643/QĐ-TTPVHCC ngày 04/12/2025 Phê duyệt phương án tái cấu trúc thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thuộc phạm vi quản lý của UBND TP.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội thực hiện thủ tục hành chính cho người dân ở xã Ô Diên, Hà Nội. Ảnh: Ngọc Trường.
Theo đó, từ ngày 8/12, chính thức 100% hồ sơ thủ tục này trên địa bàn TP sẽ được tiếp nhận trực tuyến toàn trình, không phụ thuộc vào địa giới hành chính, dừng tiếp nhận trực tiếp. Cụ thể, đối với trường hợp đề nghị cung cấp thông tin để xác nhận điều kiện nhà ở phục vụ mua nhà ở xã hội, công dân điền biểu mẫu điện tử tương tác (1 e-form duy nhất) đã được cấu hình theo mẫu số 2 Thông tư 5/2024/TT-BXD, sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 9/2025/TT-BXD); không phải nộp theo mẫu số 14 kèm theo Nghị định số 151/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ.
Đối với các trường hợp khác của thủ tục này, công dân điền e-form đã được cấu hình theo mẫu số 14 nêu trên. Trong cả 2 trường hợp trên, công dân không phải ký số, không phải nộp bản giấy có chữ ký tươi.
100% kết quả điện tử được trả về tài khoản dịch vụ công và iHanoi, 100% kết quả bản giấy được trả miễn phí tại nhà qua dịch vụ bưu chính. Trường hợp cần hỗ trợ, quý công dân vui lòng liên hệ các chi nhánh của Trung tâm, đại lý dịch vụ công trực tuyến, tổng đài 1022 (nhánh số 7), tổng đài thông minh 19001009, chatbot và callbot trên iHanoi để được hướng dẫn.

Quy định số lượng cấp phó tại các phòng chuyên môn, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã
Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 332/NQ-CP ngày 15/10/2025 về số lượng cấp phó của phòng chuyên môn và tương đương, Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc Ủy ban nhân dân xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Tưng bừng giải Pickleball Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội
Kinhtedothi - Sáng 17/8, tại cung thể thao dưới nước, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức giải Pickleball chào mừng kỷ niệm 80 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).

Khuyến khích mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới
Kinhtedothi-Thực hiện chính quyền địa phương (CQĐP) 2 cấp, đối với trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã, Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế (Bộ Nội vụ) nhấn mạnh việc khuyến khích các địa phương có đủ điều kiện thì thực hiện mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phi địa giới hành chính.





