Tiếp nối truyền thống, xây dựng quê hương cách mạng giàu đẹp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỷ niệm 70 Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm cơ sở cách mạng xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Cuối năm 1939, ánh sáng cách mạng của Đảng đã được gây dựng tại Trung Mầu. Trung Mầu được chọn làm an toàn khu của T.Ư và Xứ ủy Bắc Kỳ với nhiệm vụ che chở, nuôi dưỡng các đồng chí lãnh đạo của Đảng, như Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Lê Quang Đạo, Nguyễn Văn Trân, Xuân Thủy…. Các cơ quan liên lạc, cơ quan báo chí, ấn loát đều được đặt tại đây.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm  phòng truyền thống xã Trung Mầu
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm phòng truyền thống xã Trung Mầu
Từ Trung Mầu, truyền đơn, áp phích, báo Cờ Giải phóng, báo Cứu quốc và các tài liệu của Đảng được giữ gìn và chuyển tới các cơ sở của Đảng ở khắp nơi để thông báo kịp thời chủ trương lãnh đạo của Trung ương. Tháng 3/1944, Trung Mầu có đội tự vệ nông dân làm nòng cốt cho các cuộc đấu tranh của nhân dân. Tháng 6/1944, chi bộ ghép được thành lập do đồng chí Vũ Ngọc Ninh làm bí thư.

Đặc biệt, sau sự kiện Nhật đảo chính Pháp, dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngày 10/3/1945, Nhân dân trong xã đã nhất tề nổi dậy, đấu tranh xóa bỏ chính quyền thực dân phong kiến, thành lập Ủy ban dân tộc giải phóng và trở thành một trong những địa phương đầu tiên giành được chính quyền trong cả nước.

Thăm phòng truyền thống và thân mật trò chuyện với đại diện Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Trong các cuộc kháng chiến cứu nước, Trung Mầu tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử, cách mạng, đóng góp nhiều sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. Trong công cuộc đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương cũng luôn nỗ lực, cố gắng, đạt được những kết quả toàn diện về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, thực hiện tốt chế độ, chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ…

Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị địa phương tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, tích cực dồn điền đổi thửa, đầu tư phát triển nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế, từng bước cải thiện đời sống người dân trên địa bàn.

Tiếp đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm đồng chí Lê Đức Vân, sinh năm 1930, là cựu thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu, là một trong chín người dự cuộc họp từ ngày 17/8/1945 đến 18/8/1945 do Thành ủy Hà Nội và Ủy ban Quân sự Cách mạng Hà Nội tổ chức để đi đến quyết định tổng khởi nghĩa; thăm đồng chí Nguyễn Thị Như, sinh năm 1926, là phụ nữ cứu quốc Thành Hoàng Diệu, nguyên Bí thư Đảng đoàn Phụ nữ Hà Nội giai đoạn 1950 - 1952.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc mừng đồng chí Lê Đức Vân
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc mừng đồng chí Lê Đức Vân.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của đồng chí Lê Đức Vân và Nguyễn Thị Như đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, mong muốn hai đồng chí sức khỏe, trường thọ, tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống, phấn đấu học tập, rèn luyện để đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần