Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếp tục đầu tư Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1)

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Cụ thể, theo văn bản 3742/VPCP-CN ngày 25/5/2023, về đề nghị cho phép tỉnh Hà Giang tiếp tục đầu tư Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Hà Giang, Phó Thủ tướng giao Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tiếp tục đầu tư Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) đoạn qua tỉnh Hà Giang theo Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg ngày 28/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ với quy mô 02 làn xe, phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 04 làn xe, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả và đúng quy định.

Đối với việc đầu tư xây dựng hoàn chỉnh (giai đoạn 1) theo quy mô 4 làn xe, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải rà soát nguồn vốn và khả năng cân đối vốn (ngân sách trung ương và ngân sách địa phương), báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án triển khai phù hợp.

Về việc đầu tư xây dựng đoạn Tân Quang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính rà soát khả năng bố trí nguồn vốn phù hợp với tiến trình và yêu cầu đầu tư theo quy hoạch được duyệt; trường hợp giao cho Tỉnh làm chủ quản đầu tư thì cần thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ để trình Quốc hội xem xét, quyết định.

* Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) là dự án đường cao tốc đầu tiên được thực hiện trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 27,443km, thuộc địa phận huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Điểm đầu dự án nối tiếp đoạn qua địa phận tỉnh Tuyên Quang, tại cuối cầu Vĩnh Tuy, thuộc địa phận thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang; điểm cuối dự án tại Km27+480, địa phận xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang (giai đoạn 1) hoàn thành sẽ tạo hành lang phát triển kinh tế từ trung tâm Thủ đô Hà Nội theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đến Hà Giang đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa ngày càng tăng cao. Đồng thời, giải quyết điểm nghẽn về giao thông liên kết vùng, nội vùng giữa hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang.

Sửa quy định khai thác đường cao tốc

Sửa quy định khai thác đường cao tốc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ