Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tỉnh Cao Bằng đề xuất được xây dựng sân bay

Kinhtedothi - Tỉnh Cao Bằng vừa đề xuất được xây dựng sân bay tại tỉnh vì đây sẽ là tiền đề quan trọng để tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Sân bay Cao Bằng sẽ mang tới sự đột phá trong phát triển KTXH của địa phương (Ảnh minh họa)
UBND tỉnh Cao Bằng vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) bổ sung dự án Sân bay Cao Bằng vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh cho biết, do điều kiện tự nhiên của Cao Bằng không cho phép hoặc chưa được đầu tư các loại hình giao thông khác nên hiện tại địa phương này mới chỉ có duy nhất loại hình giao thông đường bộ.
Do đó, theo Quy hoạch phát triển GTVT Cao Bằng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Sân bay Cao Bằng đã được xác định tại vị trí cách TP Cao Bằng 13km về phía Đông Nam. Sân bay Cao Bằng sẽ được khai thác ở cả 2 mục đích quân sự và dân sự, vừa  phục vụ chính sách dân tộc, du lịch, nhu cầu đi lại của người dân vừa đảm bảo an ninh quốc phòng biên giới phía Bắc.
Ông Hoàng Xuân Ánh khẳng định, việc đầu tư xây dựng sân bay Cao Bằng là bước đột phá trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển KT - XH, giữ vững trật tự an ninh biên giới của tỉnh Cao Bằng.
Do đó, UBND tỉnh Cao Bằng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT bổ sung dự án Sân bay Cao Bằng vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để tạo điều kiện cho tỉnh Cao Bằng có cơ sở tiếp tục triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng sân bay trong giai đoạn tiếp theo.
Trước đó, năm 2009, tại Quyết định số 21/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Sân bay Cao Bằng đã được đưa vào danh mục ưu tiên xây dựng trong giai đoạn đến năm 2020 và xây dựng thành cảng hàng không giai đoạn 2030.
Tuy nhiên, sau đó, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đã không có danh mục đầu tư Sân bay Cao Bằng trong quy hoạch.
Cụ thể, khu vực miền Bắc gồm 10 sân bay gồm 5 sân bay quốc tế (Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, Thọ Xuân, Vinh) và 5 sân bay quốc nội (Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới); Khu vực miền Trung gồm 8 sân bay gồm 4 sân bay (Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Chu Lai) và 4 sân bay quốc nội (Quảng Trị, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hoà). Khu vực miền Nam có 10 sân bay gồm 4 sân bay quốc tế (Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc, Long Thành) và 6 sân bay quốc nội (Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Phan Thiết, Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng

Chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng

11 Jun, 09:18 PM

Kinhtedothi - Tại Văn bản số 671/TTg-QHĐP ngày 11/6/2025, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo trình tự, thủ tục rút gọn theo quy định của pháp luật về quy hoạch và pháp luật khác có liên quan như đề xuất của UBND tỉnh Sóc Trăng.

Dốc toàn lực để về đích dự án cải tạo Quốc lộ 14E

Dốc toàn lực để về đích dự án cải tạo Quốc lộ 14E

11 Jun, 12:56 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Nam đều cho rằng dự án cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 14E đang bước vào giai đoạn nước rút nên các đơn vị cần khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tập trung nguồn lực để thi công.

Rõ tiêu chí, cơ chế để tránh lãng phí

Rõ tiêu chí, cơ chế để tránh lãng phí

10 Jun, 06:00 AM

Kinhtedothi - Việc triển khai đồng bộ, quyết liệt và đúng quy định trong xử lý tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) là bước đi quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng, giảm lãng phí, thất thoát. Trong đó, việc xây dựng các cơ chế, hệ thống tiêu chuẩn, định mức sử dụng theo hướng minh bạch và thống nhất sẽ giúp tháo gỡ những vướng mắc trong thực tiễn.

TP Hồ Chí Minh xem xét 565 khu đất để phát triển nhà ở

TP Hồ Chí Minh xem xét 565 khu đất để phát triển nhà ở

09 Jun, 05:37 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức tiến hành thu thập thông tin, số liệu liên quan đến danh mục các vị trí đất dự kiến phát triển nhà ở và khu đô thị trên địa bàn TP.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ