Tình người trong đại dịch: Một miếng khi đói bằng một gói khi no

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù việc kinh doanh bị ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19, tuy nhiên gia đình anh Nguyễn Văn Thực ở xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh) vẫn ủng hộ hàng trăm suất quà sẻ chia với các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Ở xã Đại Thịnh, nhắc đến gia cảnh của ông Nguyễn Thanh Bình, ai cũng biết. Nhiều năm qua, gia đình ông Bình luôn thuộc diện hộ nghèo của xã. Bản thân ông cũng mang trên mình di chứng chất độc màu da cam nên năng lực lao động hạn chế. 
Vừa qua, ông Bình đón niềm vui lớn khi được nhận phần quà gồm các mặt hàng thiết yếu do Tổ hợp kinh doanh hàng nông sản thông qua UBND huyện Mê Linh trao tặng. Phần quà gồm: Gạo, mắm, muối, mỳ chính,  mỳ tôm, nấm ăn… có tổng giá trị 760.000 đồng.
Anh Nguyễn Văn Thực (thứ hai từ trái sang) trao tặng quà hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mê Linh.
Nhưng không chỉ có ông Bình, 155 hộ có hoàn cảnh khó khăn khác cũng đã nhận được những phần quà tương tự từ Tổ hợp kinh doanh hàng nông sản của gia đình anh Nguyễn Văn Thực. Toàn bộ sản phẩm gửi trao đều là những nông sản, thực phẩm có chất lượng.
Anh Nguyễn Văn Thực cho biết, thời gian này, việc kinh doanh, buôn bán của gia đình bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19. Tuy nhiên, hưởng ứng lời kêu gọi của TP, UBND huyện Mê Linh, gia đình vẫn cố gắng để có thể chia sẻ với những mảnh đời khó khăn trong đại dịch. 
"Các cụ ngày xưa vẫn thường nói: Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Món quà gia đình gửi tặng có thể chưa nhiều về mặt vật chất, nhưng hy vọng sẽ giúp các hộ gia đình vơi bớt khó khăn trong những ngày đại dịch..." - anh Thực bộc bạch. 
Đây không phải là lần đầu tiên gia đình anh Thực hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mê Linh. Trong các đợt dịch Covid-19 diễn ra từ năm 2020 đến nay, gia đình anh đã nhiều lần ủng hộ nông sản, thực phẩm cho bà con vùng cách ly y tế phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Mê Linh, tại Hà Nội và các tỉnh.
Cùng với việc trao tặng 156 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của TP Hà Nội và UBND huyện Mê Linh, gia đình anh Thực đã ủng hộ tổng cộng 200 triệu cho nguồn quỹ này. Ngoài ra còn ủng hộ 30 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mê Linh Hoàng Văn Tân cho biết, gia đình anh Nguyễn Văn Thực có những đóng góp hết sức tích cực trong các hoạt động từ thiện xã hội của địa phương. Những đóng góp của gia đình anh thông qua Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 là nguồn lực hết sức quan trọng để địa phương thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội được TP giao, trong đó có việc tiến tới phổ cập tiêm phòng vaccine cho toàn dân trên địa bàn huyện.
Trong khi đó, Trưởng phòng LĐ, TB & XH huyện Mê Linh Nguyễn Thị Thanh Tám cũng bày tỏ sự trân trọng khi cho biết, tấm lòng sẻ chia trong đại dịch của anh Thực và gia đình là hết sức đáng quý. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của người Việt và cần tiếp tục được nhân rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần