Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TNGT "nóng" nhất trong 5 ngày nghỉ lễ

Kinhtedothi - Trong ngày 2/5, toàn quốc xảy ra 49 vụ TNGT, làm chết 41 người và bị thương 43 người. Đây cũng là ngày có số người chết do TNGT cao nhất kể từ đầu đợt nghỉ lễ (28/4).
Theo Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, trong ngày 2/5, toàn quốc xảy ra 49 vụ TNGT, làm chết 41 người và bị thương 43 người. Trong đó tai nạn đường bộ xảy ra 45 vụ, làm chết 37 người, bị thương 43 người; đường thuỷ xảy ra 4 vụ, làm chết 4 người. Đây cũng là ngày có số người chết do TNGT cao nhất kể từ đầu đợt nghỉ lễ (28/4).

Trước đó, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 28/4-1/5/2015), toàn quốc xảy ra 163 vụ TNGT, làm chết 91 người, bị thương 109 người, mất tích 3 người. Tính trung bình mỗi ngày có 22,7 người chết do TNGT.

Như vậy, trong 5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 212 vụ, làm chết 132 người, bị thương 152 người, mất tích 3 người.
Tàu du lịch QN 5762 chở khách tham quan bị đâm chìm trên vịnh Hạ Long.
Tàu du lịch QN 5762 chở khách tham quan bị đâm chìm trên vịnh Hạ Long.
Ngày 2/5, cũng là ngày cao điểm của phương tiện, người đi du lịch, từ các vùng quê trở về thành phố và tình trạng xe khách nhồi nhét khách, thu tiền cao hơn so với giá vé tiếp tục xảy ra. Một trong những minh chứng là số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia cũng “nóng” hơn 4 ngày trước, với tổng số nhận được hơn 40 cuộc gọi phản ánh về tình trạng nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, vượt quá tốc độ quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Thanh Hóa - Hà Nội.

Tại một số bến tàu, nhà ga ở Đà Nẵng, Hà Nội, lượng người dồn ứ, gây ra tình trạng căng thẳng về vé tàu, xe. Tại TX. Sầm Sơn, tình trạng ùn tắc giao thông do lượng người, phương tiện dồn về bãi biển Sầm Sơn quá đông cũng tiếp tục xảy ra.

“Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý hành vi chở quá số người quy định theo thông tin được phản ánh”- ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.

Theo Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, dự báo ngày mai (Chủ nhật, 3/5/2015, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ) sẽ là ngày cao điểm hành khách trở về các thành phố lớn làm việc, đặc biệt là Hà Nội và TP. HCM. Vì vậy, các lực lượng chức năng, mà chủ chốt là lực lượng CSGT và TTGT cần tăng cường quản lý các hoạt động vận tải đặc biệt là vận tải hành khách, kiểm soát chặt chẽ xe xuất bến, bảo đảm không có xe khách chở quá số người quy định xuất bến, không có hiện tượng thu vé quá quy định; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT… đảm bảo người dân đi lại thông suốt, an toàn
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ