Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội thông báo, từ ngày 15/1 sẽ tổ chức giao thông một chiều trên đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn từ Vành đai 3 – Hòa Lạc và từ Hòa Lạc – Vành đai 3.
Theo thông báo của Sở GTVT Hà Nội, kể từ ngày 15/1/2025, các phương tiện lưu thông một chiều trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng Vành đai 3 đi Hòa Lạc từ nút giao Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến đến nút giao Hòa Lạc.
Lưu thông một chiều trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng Hòa Lạc đi Vành đai 3 từ nút giao Hòa Lạc đến nút giao Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến.
Trước đây, đường gom đại lộ Thăng Long là đường đi 2 chiều của xe máy và một chiều ô tô (hướng đi từ khu vực giáp đường Phạm Hùng đến hết địa phận huyện Thạch Thất, đoạn tiếp giáp quốc lộ 21A và ngược lại) nên vào giờ cao điểm lưu lượng phương tiện giao thông cao, tuyến đường thường xuyên đông đúc, ùn tắc, cần thiết tổ chức lại cho phù hợp.
Điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long từ ngày 15/1.
Sở GTVT giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông hoàn thiện vạch sơn, biển báo, đèn tín hiệu... theo phương án tổ chức giao thông;
Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT, Công an quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc.
Các đơn vị tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.
Kinhtedothi - Qua theo dõi tình hình úng ngập trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, Sở GTVT vừa ra thông báo điều chỉnh phân luồng đối với một số đoạn tuyến để đảm bảo nhu cầu đi lại của Nhân dân.
Kinhtedothi - Sau phản ánh của Báo Kinh tế và Đô thị, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công đã tiến hành dọn dẹp công trường, tiến hành phân luồng giao thông trên dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với đường gom Đại lộ Thăng Long.
Kinhtedothi - Mỗi ngày, hàng nghìn người dân vẫn liều mình, bất chấp nguy hiểm di chuyển qua dự án đang thi công trên đường gom Đại lộ Thăng Long. Ùn tắc, khói bụi, mất an toàn giao thông là những gì đang diễn ra trên trên đoạn đường đông đúc người dân qua lại.
Kinhtedothi - Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, Hà Nội đã và đang nỗ lực phát triển hệ thống đường sắt đô thị. Hai tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả vận tải công cộng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Kinhtedothi - Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong quý I/2025 diễn biến xấu, tăng cả về số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ năm trước. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT, bảo đảm an toàn cho người dân.
Kinhtedothi – Ngày 7/6, Công an TP Huế vẫn đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa ba xe khách trên quốc lộ 1A, đoạn tuyến tránh TP Huế, khiến nhiều người bị thương.
Kinhtedothi - Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh về việc sử dụng chung hạ tầng tại Depot Long Bình, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với tỉnh Bình Dương.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Quyết định về chủ trương đầu tư dự án đầu tư hoàn chỉnh nút giao Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 50 với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 590 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công vào quý IV/2025, hoàn thành trong năm 2026.