Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tổ chức lại giao thông nút giao Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo phương án rào chắn và tổ chức giao thông phục vụ thi công Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) giai đoạn 4.

Cụ thể, từ 1/2 đến 28/4, đơn vị thi công sẽ rào chắn cố định trên đường Phạm Ngọc Thạch với chiều dài khoảng 240m, bề rộng rào chắn 10m, phần đường dành cho xe chạy còn lại mỗi bên khoảng 5,5m. Bề rộng mặt đường Phạm Ngọc Thạch còn lại 5,5m.

Rào chắn cố định trên đường Chùa Bộc chiều dài khoảng 125m, bề rộng rào chắn 10m. Bề rộng mặt đường Chùa Bộc còn lại mỗi bên khoảng 5,5-7m .

Tại trung tâm nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (giai đoạn 4) rào chắn phục vụ thi công hợp long kết cấu phần trên tại nút giao.

Dự án cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. 

Rào chắn nút Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch nối liền hai đoạn rào chắn hiện trạng trên đường Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch chiều dài rào chắn bổ sung khoảng 40m, bề rộng 10m.

Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện hướng từ Phạm Ngọc Thạch đi Tôn Thất Tùng, Đông Tác và các phương tiện rẽ trái từ Tôn Thất Tùng đi Chùa Bộc. Các phương tiện đi các hướng còn lại qua nút giao di chuyển bình thường theo sự điều khiển hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, biển báo giao thông.

Tổ chức ô tô 1 chiều trên tuyến đường Đông Tác theo đoạn và hướng từ Lương Định Của đi Chùa Bộc. Các phương tiện hướng từ Phạm Ngọc Thạch đi Đông Tác, Tôn Thất Tùng đi theo hướng: Phạm Ngọc Thạch - Lương Định Của - Đông Tác - Tôn Thất Tùng.

Xe máy, xe đạp từ Tôn Thất Tùng rẽ trái đi Chùa Bộc đi theo hướng Tôn Thất Tùng - Đông Tác - Lương Định Của - Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc hoặc quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Phạm Ngọc Thạch đi Chùa Bộc.

Các phương tiện ô tô từ Tôn Thất Tùng rẽ trái đi Chùa Bộc đi theo hướng Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch - Đặng Văn Ngữ - Hồ Đắc Di - Tây Sơn - Chùa Bộc hoặc Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc.

Cấm các xe ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe cho phép từ 5 tấn và xe ô tô 16 chỗ trở lên hoạt động trên đường Phạm Ngọc Thạch và Chùa Bộc (trong phạm vi rào chắn công trường).

Mở dải phân cách giữa 2 đầu rào chắn dự án trên đường Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch cho các phương tiện xe máy quay đầu.

Cấm các phương tiện đỗ xe hai bên đường Lương Định Của (đoạn khu vực chợ Kim Liên).

Đối với phương án phân luồng tổ chức giao thông từ xa, Sở GTVT Hà Nội hướng dẫn các phương tiện từ Tôn Thất Tùng đi Chùa Bộc hướng từ Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc - Tây Sơn đi theo hướng Trường Chinh - Giải Phóng - Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc.

Các phương tiện từ Tôn Thất Tùng đi Chùa Bộc theo hướng từ Tây Sơn đi Phạm Ngọc Thạch theo hướng Trường Chinh - Tây Sơn - Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Các phương tiện từ Xã Đàn đi Chùa Bộc theo hướng Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn - Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch.

Các phương tiện từ Xã Đàn đi Chùa Bộc theo hướng từ Phạm Ngọc Thạch theo hướng: Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc.

Các phương tiện trong khu tập thể Trung Tự trên phố Phạm Ngọc Thạch được phân luồng đi theo các hướng Hồ Đắc Di - Nam Đồng - Nguyễn Lương Bằng - Chùa Bộc hoặc hướng Hồ Đắc Di - Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch.

Theo yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội và nhà thầu phải bố trí đầy đủ hệ thống biển báo bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động tại khu vực thi công, ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, hệ thống chiếu sáng... và có nhân công hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông. Trong quá trình thi công, phương tiện, vật tư, thiết bị phải có vị trí tập kết an toàn trong khu vực thi công. Đất thải phải được chuyển đến nơi quy định để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) được triển khai từ tháng 10-2021, dự kiến hoàn thành vào tháng 6-2022, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, cộng với những vướng mắc trong công tác di chuyển công trình ngầm nổi, vận chuyển dầm nên dự án bị chậm tiến độ. Đến nay, dịch Covid-19 được kiểm soát, các vướng mắc đã cơ bản được tháo gỡ, chủ đầu từ và nhà thầu đang huy động nhân lực, phương tiện tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án. 

Cầu vượt chữ C được thiết kế kết cấu nhịp cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, tổng chiều dài 320,4m, kéo dài từ đường Phạm Ngọc Thạch sang phố Chùa Bộc. Dự án được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ khắc phục được ùn tắc giao thông tại nút giao này.

Tổ chức giao thông nhằm giảm ùn tắc nút giao Cầu Bươu - Phúc La

Tổ chức giao thông nhằm giảm ùn tắc nút giao Cầu Bươu - Phúc La

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Vĩnh Phúc: thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

12 Apr, 03:55 PM

Kinhtedothi - Với mục tiêu trở thành địa bàn phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, những năm gần đây tỉnh Vĩnh Phúc rất chú trọng công tác quy hoạch hạ tầng, ưu tiên nguồn lực đầu tư nhiều dự án giao thông lớn, trọng điểm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược

Dự án đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược

11 Apr, 07:25 PM

Kinhtedothi- Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược trong việc hình thành mạng lưới vận tải đường sắt ở phía Bắc, chạy theo hành lang Đông - Tây, nối liền vùng Tây Bắc với vùng đồng bằng và cảng biển Hải Phòng - một trong những trung tâm hàng hải lớn nhất Việt Nam.

Xe công nông chở thép "múa" trên đường khiến ai cũng hoảng hốt

Xe công nông chở thép "múa" trên đường khiến ai cũng hoảng hốt

11 Apr, 05:13 PM

Kinhtedothi -  Rất nguy hiểm, trong khi rất nhiều học sinh đi học về. Hình ảnh trong clip cho thấy một xe "công nông" chở nhiều sợi thép dài được đặt trên bánh xe rời phía sau, không được chằng buộc kỹ, gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người đi xung quanh.

Gia Lai: đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thu hoạch mía

Gia Lai: đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thu hoạch mía

11 Apr, 03:44 PM

Kinhtedothi - Nhờ công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát không kể ngày đêm của lực lượng CSGT tỉnh Gia Lai đã góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, cũng như các vi phạm về lỗi xe chở quá khổ, quá tải trong vụ thu hoạch mía năm 2025.

Nghệ An: tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải

Nghệ An: tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải

10 Apr, 08:31 PM

Kinhtedothi - Để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường nội tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát giao thông, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm liên quan tới nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải, vi phạm tốc độ...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ