Tôn vinh nông dân điển hình tiên tiến năm 2019

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Tôn vinh và trao Danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2019.

 Tôn vinh 63 nông dân Việt Nam xuất sắc 2019. Ảnh: HNV
Đây là năm thứ 7 liên tiếp chương trình được thực hiện đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu hội viên, nông dân trong cả nước hưởng ứng, tham gia.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng cho biết: Lễ tôn vinh và trao Danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc là hoạt động thường niên của Hội Nông dân Việt Nam, nhằm tôn vinh những tấm gương nông dân điển hình tiên tiến, có nhiều sáng tạo, cống hiến trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ an ninh tổ quốc, chủ quyền quốc gia.
Ông Thào Xuân Sùng tin tưởng, từ niềm tự hào, vinh dự của mỗi nông dân được nhận danh hiệu “Nông dân xuất sắc” hôm nay sẽ tiếp tục lan tỏa tới đông đảo hội viên, nông dân cả nước; có sức cuốn hút, thúc đẩy, góp phần làm cho phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới trong nông dân ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Theo ban tổ chức, từ tháng 11/2018 đến 7/2019, Hội đồng bình chọn chung khảo đã nhận được tổng cộng 147 hồ sơ đề cử bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2019” do Hội Nông dân 63 tỉnh, thành phố gửi về.
Trên cơ sở hồ sơ thành tích của 147 gương mặt nhà nông tiêu biểu, các thành viên của Hội đồng bình chọn chung khảo đã nghiên cứu, xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng và đi tới thống nhất chọn ra được 63 người xứng đáng nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2019”.
63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2019” được chia làm 5 nhóm gồm: Nhóm nông dân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và và trang trại; nhóm nông dân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực trồng trọt; nhóm nông dân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới; nhóm nông dân có thành tích xuất sắc trong chăn nuôi và thủy sản; nhóm nông dân có thành tích suất sắc trong sáng chế, giải pháp kỹ thuật nông nghiệp, nông thôn.
Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam tổ chức bắt đầu diễn ra vào năm 2013. Qua 7 lần tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”, đã có 465 lượt nông dân xuất sắc được tôn vinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần