Đại đoàn kết để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015), chiều 15/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân thôn Tháp Thượng, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Cùng đến dự Ngày hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015), chiều 15/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân thôn Tháp Thượng, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

Cùng đến dự Ngày hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.
Đại đoàn kết để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp - Ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết thôn Tháp Thượng, xã Song Phượng.
Thôn Tháp Thượng có 280 hộ với hơn 1.200 nhân khẩu; có một chi bộ và 33 đảng viên, Ban công tác mặt trận, 4 chi hội đoàn thể, 3 câu lạc bộ cùng 9 tổ Nhân dân tự quản. Cán bộ và Nhân dân thôn Tháp Thượng luôn gương mẫu trong các phong trào đoàn kết xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa và thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước.

Thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), năm 2015 tổng thu nhập của thôn Tháp Thượng ước đạt hơn 34,5 tỷ đồng,
đạt bình quân đầu người là hơn 28 triệu đồng/năm. Số hộ giàu, khá trong thôn đạt 80%, số hộ nghèo chỉ còn 5 hộ.

Trong phong trào xây dựng NTM, nhân dân trong thôn đã phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở cùng bàn bạc thống nhất tích cực tham gia, đã có 12 hộ tự nguyện giao đất mở rộng đường giao thông của thôn từ 3,5 lên 9m với tổng diện tích là 340m2. Trực tiếp tham gia hàng nghìn ngày công lao động, đóng góp gần 600 triệu đồng để xây dựng 13 tuyến đường, ngõ xóm, đèn chiếu sáng…

Việc thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ, ứng xử văn hóa đi vào nề nếp. Đám cưới trong thôn đã giảm số mâm cỗ và khách mời, chỉ tổ chức ăn trong một buổi. Việc tang được thực hiện văn minh bằng hình thức hỏa táng đạt hơn 70%; Hơn 93,7% gia đình được đề nghị công nhận gia đình văn hóa.
Đại đoàn kết để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp - Ảnh 2
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo UB T.Ư MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội tham quan Nhà truyền thống huyện Đan Phượng.
Phát biểu tại Ngày hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng được dự Ngày hội Đại đoàn kết cùng bà con thôn Tháp Thượng. Tổng Bí thư chia sẻ: Trên đường đến với Tháp Thượng - Song Phượng, ông và đoàn công tác đã cảm nhận được niềm vui là thôn làng ngày càng phát triển giàu đẹp, xanh sạch, văn minh. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện nâng cao.
Tổng Bí thư đánh giá, với 280 hộ dân và hơn 1.000 nhân khẩu, người dân trong thôn đã chủ động chuyển đổi cơ cấu kinh tế, thu nhập bình quân trên 1ha diện tích đất canh tác đạt 375 triệu đồng/ha, là đổi đời thực sự, rất đáng mừng... Để đạt được những thành tích đó, theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bên cạnh các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước, các điều kiện thuận lợi, sự nỗ lực của các cấp các ngành có nguyên nhân rất quan trọng là sự đoàn kết trong từng gia đình, dòng họ, thôn xóm, trong Đảng, trong Nhân dân. 
Đại đoàn kết để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp - Ảnh 3
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với Nhân dân thôn Tháp Thượng.
Nhắc lại lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công đại thành công”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, MTTQ Việt Nam có vai trò quan trọng trong đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thời gian qua MTTQ Việt Nam đã phát động các phong trào thi đua yêu nước như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo” và vừa phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đây là cuộc vận động mới là trung tâm tạo sức hút để đoàn kết người dân. Tổng Bí thư đề nghị, Nhân dân thôn Tháp Thượng, xã Song Phượng cần bám sát cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phát huy vai trò của MTTQ là nền tảng, trung tâm của khối đại đoàn kết để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao theo hướng nhân văn, văn minh, văn hóa.
Đại đoàn kết để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp - Ảnh 4
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng quà một số hộ gia đình thôn Tháp Thượng.
 
Tại Ngày hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tặng quà cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, các hộ nghèo thôn Tháp Thượng.

* Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo TP Hà Nội, huyện Đan Phượng đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và trồng cây lưu niệm tại Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện Đan Phượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần