Tổng kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 năm 2022

Vĩnh Quang - Duy Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/11, tại trụ sở Báo Hànộimới đã diễn ra Lễ tổng kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022.

Sau hơn 6 tháng phát động, triển khai, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đây là mùa giải thành công diễn ra trong không khí Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đang ra sức thi đua chào đón kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; đồng thời góp phần lan tỏa giá trị thương hiệu: Hà Nội - "Thành phố Vì hòa bình".

Phó Tổng biên tập báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi Lễ tổng kết.
Phó Tổng biên tập báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi Lễ tổng kết.

Phát biểu tại buổi Lễ tổng kết, Phó Tổng biên tập báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa khẳng định, tiếp tục phát huy kinh nghiệm từ các lần tổ chức trước, tại vòng Chung kết năm nay, công tác chuyên môn, tổ chức được sắp xếp khoa học, tạo điều kiện để vận động viên thi đấu đạt kết quả cao. Chất lượng các cuộc đấu cũng đáp ứng yêu cầu chuyên môn.  

"Trong suốt quá trình tổ chức Giải, dù còn một số vấn đề phải rút kinh nghiệm, song có thể khẳng định, Giải đã thành công khi bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự, an toàn xã hội, không có sự cố đáng tiếc xảy ra. Giải cũng xứng đáng là sự kiện thể thao mang ý nghĩa chính trị - xã hội lớn của Thủ đô, khẳng định tính ưu việt của mô hình Giải thông qua công tác tổ chức ngày càng quy mô và chuyên nghiệp, góp phần quảng bá hình ảnh về Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến - Thành phố Vì hòa bình tới Nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế" - bà Mai Thị Kim Thoa nhận định.

Ban tổ chức trao cờ và cup cho các đoàn khối Đại học, Cao đẳng và THCNDN.
Ban tổ chức trao cờ và cup cho các đoàn khối Đại học, Cao đẳng và THCNDN.

Theo Ban tổ chức, những cuộc chạy cấp cơ sở đã tạo nên không khí ngày hội thể thao sôi động, góp phần làm phong phú đời sống sinh hoạt tinh thần của các tầng lớp Nhân dân. Nhờ đó, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 tiếp tục là một trong số ít giải đấu thể thao thu hút đông người tham dự nhất tại Việt Nam. Cụ thể, đối với cấp cơ sở 100% các đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức phát động giải chạy gắn liền với phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia chạy hưởng ứng tạo nên phong trào rộng khắp trong đời sống văn hoá của nhân dân Thủ đô. Tại cấp TP,  Giải năm nay thu hút được 1.000 vận động viên đến từ  30 quận, huyện, thị xã, các trường Đại học, Cao đẳng, Đại sứ quán các nước và 12 tỉnh, thành, ngành trong cả nước về tham dự.

Ban tổ chức trao cờ và cup cho các đoàn khối quận, huyện, thị xã.
Ban tổ chức trao cờ và cup cho các đoàn khối quận, huyện, thị xã.

Trong khi đó, cuộc thi Chung kết Giải vào ngày 2/10 được tổ chức tại tượng đài vua Lý Thái Tổ và xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm với sự tham dự của gần 1.500 vận động viên thuộc 82 đơn vị, bao gồm hơn 360 vận động viên người nước ngoài, hơn 160 vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành, ngành, cùng gần 1.000 vận động viên tiêu biểu được tuyển chọn từ hơn 170.000 người tham gia các cuộc chạy ở cấp cơ sở, quận, huyện, thị xã, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề... trên địa bàn TP Hà Nội và cả nước thực sự là đỉnh cao của Giải chạy.