Tổng thống Hàn Quốc đề cử Bộ trưởng Y tế mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm nay (4/8) đã đề cử Giáo sư Jeong Jin-yeop, Giám đốc bệnh viên Đại học quốc gia Seoul ở quận Bundang (tỉnh Gyeonggi) vào vị trí tân Bộ trưởng Y tế và phúc lợi.

Ngoài ra, bà Park cũng đã bổ nhiệm nghị sĩ Kim Hyun-suk của đảng cầm quyền Thế giới mới trở thành Cố vấn tuyển dụng và phúc lợi của Phủ Tổng thống.
Tổng thống Hàn Quốc đề cử Bộ trưởng Y tế mới - Ảnh 1
Ứng cử viên Bộ trưởng Y tế và phúc lợi Jeong Jin-yeop là người có nhiều kinh nghiệm thực tế và chuyên môn sâu trong lĩnh vực y tế và đã chứng tỏ được khả năng trong suốt 25 năm làm bác sĩ và nhà quản lý cấp cao tại bệnh viện của Đại học Quốc gia Seoul. Tổng thống Park Geun-hye đã đánh giá cao ông Jeong là người thích hợp có thể giúp bảo vệ sức khỏe người dân và đóng góp lớn vào sự phát triển của ngành y tế và phúc lợi Hàn Quốc.

Việc thay thế Bộ trưởng Bộ Y tế và phúc lợi diễn ra sau khi dịch MERS “càn quét” qua Hàn Quốc khiến 186 người nhiễm bệnh, 36 người thiệt mạng sau khi ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên vào 20/5. Bộ trưởng Y tế và phúc lợi tiền nhiệm – ông Moon Hyong-Pyo được biết đến như một chuyên gia nổi tiếng về lương hưu đã chỉ trích gay gắt sự phản ứng chậm chạp của chính phủ đối với dịch MERS.  
Cựu Bộ trưởng Moon đã công khai chỉ trích phản ứng chậm trễ của chính phủ khi dịch MERS bùng phát.
Cựu Bộ trưởng Moon đã công khai chỉ trích phản ứng chậm trễ của chính phủ

khi dịch MERS bùng phát.
Dự kiến vào sáng 6/8, Tổng thống Park Geun-hye sẽ công bố tới người dân cả nước về các chính sách điều hành của bà trong nửa cuối năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần