Tổng thống Obama nhớ lại tuổi thơ khi thăm ngoại ô Hà Nội

Thành Công (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Trong phần Parts Unknown vừa chiếu trên CNN ngày 25/9, đầu bếp Mỹ Anthony Bourdain gặp gỡ tổng thống Obama gần một khu chợ ngoại ô Hà Nội, làm ông nhớ lại thời tuổi thơ của mình ở Jakarta, Indonesia.

  Tổng thống Obama ăn bún chả tại Hà Nội.

Ngoài ra, phần Parts Unknown vừa chiếu trên CNN, ông Obama đã cho thấy kỹ năng dùng đũa khá thành thục như nhận xét của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain từng cho biết trên Twitter sau bữa ăn đặc biệt trên.

Trong đoạn video ngắn trích từ tập giới thiệu bún chả của Anthony Bourdain: Parts Unknown phát trên CNN, Tổng thống Obama đã được đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain hướng dẫn tỉ mỉ cách ăn món bún chả nổi tiếng của Hà Nội, từ việc giới thiệu thành phần, cách cho ớt vào nước mắm, cách sử dụng đũa gắp bún, chả hay bỏ bún vào bát…

Video còn cho thấy Tổng thống Obama rất hào hứng sử dụng đũa để ăn bún chả, vừa ăn vừa không ngớt lời khen ngợi dành cho món ăn này. Chương trình đặc biệt này được quay tại Hà Nội hồi tháng 5 năm nay trong dịp Tổng thống Mỹ Obama có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Sau bữa ăn cùng người đứng đầu Nhà Trắng, đầu bếp nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain tiếp tục có một trải nghiệm khác cũng không kém phần thú vị, đó là nếm thử bún ốc tại một quán vỉa hè ở Hà Nội cùng với những người dân Thủ đô.

Thưởng thức bát bún nóng hổi cay nồng với ốc tươi kết hợp cùng nhiều loại rau gia vị, Anthony đã phải kinh ngạc thốt lên: “Thật là kỳ diệu”. Đây chắc chắn là một kỷ niệm khó quên đối với ông tại mảnh đất hình chữ S này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần