Philippines tăng ngân sách cho chiến dịch chống tội phạm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố tăng mạnh ngân sách quốc gia trong năm tới để tài trợ cho chiến dịch chống tội phạm gây tranh cãi và tăng lương cho lực lượng an ninh.

Tổng thống Duterte đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 5 và ngay lập tức thực hiện một chiến dịch đàn áp chống tội phạm ma túy gây tranh cãi, khiến hơn 1.000 người thiệt mạng, theo thống kê của các phương tiện truyền thông.
Tổng thống Philippines quyết định tăng ngân sách để chiến dịch chống tội phạm hiệu quả hơn.
Tổng thống Philippines quyết định tăng ngân sách để chiến dịch chống tội phạm hiệu quả hơn.
Tổng thống Philippines đã công bố ngân sách năm 2017 trị giá 3,35 nghìn tỷ Peso (tương đương 72,3 tỷ USD) - tăng 11,6% so với năm nay, trong đó ưu tiên hàng đầu cho các chi tiêu phục vụ mục tiêu "đàn áp tội phạm” hiệu quả hơn.

Ngân sách cảnh sát sẽ tăng 24,6%, với số tiền được chi cho việc thuê thêm cán bộ, nâng lương và mua sắm thêm vũ khí, theo một tuyên bố của chính phủ. Ông Duterte cũng đang có kế hoạch tăng 15% trong ngân sách quân sự.

Ông Duterte cũng tăng 13.8% cho xây dựng cơ sở hạ tầng, sửa chữa hoặc xây dựng đường giao thông, đường sắt, cảng biển và sân bay.

Theo dự báo của Bloomberg, ngân sách năm 2017 có thể khiến mức thâm hụt của chính phủ lên mức 3% GDP so vớ dự báo 2,7% trong năm nay.