Toyota Việt Nam có 8 giảng viên lái xe an toàn đầu tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 5 tháng được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng, 8 giảng viên lái xe an toàn đầu tiên đã được cấp chứng chỉ tốt nghiệp.

Toyota Việt Nam có 8 giảng viên lái xe an toàn đầu tiên - Ảnh 1
Sáng 11/3, tại Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và đào tạo lái xe CSGT (Bộ Công an‎, tỉnh Hà Nam), Công ty Toyota Việt Nam và Cục CSGT đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho các giảng viên lái xe an toàn đầu tiên được đào tạo bởi chuyên gia Nhật Bản nổi tiếng Toshio Kanno.
Chương trình đào tạo này kéo dài 5 tháng, các học viên vừa trải qua kỳ sát hạch cuối cùng ngày 9/3. Tham gia khóa học, 8 học viên được trang bị đầy đủ kỹ năng lái xe an toàn vốn được các chuyên gia Nhật Bản đúc kết sau 30 năm xây dựng mô hình lái xe an toàn. Ngoài ra, các phương pháp sư phạm, truyền đạt cho học viên trong quá trình giảng dạy sau này‎ cũng được chú trọng đào tạo.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản Nobuyri Kodaira bày tỏ: "Chúng tôi hi vọng 8 giảng viên nòng cốt này sẽ là hạt nhân quan trọng cho cả quá trình giảng dạy kỹ thuật lái xe an toàn mà Toyota và các bạn Việt Nam cùng thực hiện".
Toyota Việt Nam có 8 giảng viên lái xe an toàn đầu tiên - Ảnh 2
Đặc biệt, trong số 8 giảng viên tốt nghiệp khóa đầu tiên này có 3 cán bộ Cục CSGT. Cục phó Cục CSGT, Bộ Công an Đỗ Thanh Bình nói: "Các cán bộ sau khi nhận chứng chỉ tốt nghiệp sẽ có trách nhiệm viết lại toàn bộ kinh nghiệm, kiến thức tiếp thu được trong quá trình học để làm tài liệu giảng dạy cho cán bộ, chiến sĩ CSGT, nâng cao khả năng thực thi nhiệm vụ giữ gìn  ATGT của lực lượng".

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành nói: "Đây là một sự hợp tác thiết thực, ý nghĩa, vừa góp phần thực hiện mục tiêu giữ gìn trật tự, ATGT vừa bồi đắp mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia".