Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh bùng nổ du lịch dịp cuối năm

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh đang ngày càng khẳng định sức hút như một điểm đến giàu cảm hứng, giàu năng lượng và luôn không ngừng chuyển mình, vươn tới những tầm cao mới thông qua những hoạt động, sản phẩm du lịch mới, đa dạng, nhất là vào thời điểm cuối năm.

Tập trung vào các dòng sản phẩm có giá trị gia tăng cao

Những tháng cuối năm 2025, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực cả về lượng khách lẫn doanh thu. Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, từ đầu năm đến nay, TP ghi nhận gần 7,4 triệu lượt khách quốc tế và hơn 37,3 triệu lượt khách nội địa, mang về khoảng 234.000 tỷ đồng doanh thu, đạt hơn 80% mục tiêu cả năm. Riêng tháng 11, khách quốc tế ước đạt 780.000 lượt và khách nội địa khoảng 4,2 triệu lượt, phản ánh sức hút ổn định của TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh du lịch cả nước phục hồi mạnh. Theo kế hoạch, TP đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu 290.000 tỷ đồng trong năm nay.

Một trong những yếu tố giúp du lịch TP Hồ Chí Minh tăng trưởng ổn định là việc tập trung vào các dòng sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Du lịch y tế, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), du lịch đêm và đặc biệt là các sản phẩm “trải nghiệm từ trên cao” như ngắm toàn cảnh TP bằng trực thăng đã tạo sức hút mạnh với nhóm khách trung và cao cấp.

Du lịch đường thủy và các sản phẩm mang đậm bản sắc địa phương, như: du lịch nông nghiệp Hóc Môn, du lịch cộng đồng ấp đảo Thiềng Liềng, tour Nam kỳ lục tỉnh… cũng góp phần quan trọng vào việc đa dạng hóa lựa chọn cho du khách.

Những tháng cuối năm 2025, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực cả về lượng khách lẫn doanh thu. Ảnh: T.D

Kích hoạt thị trường du lịch bằng sản phẩm mới, đẩy mạnh công nghệ

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp cuối năm, TP đã kích hoạt thị trường du lịch cuối năm bằng loạt sản phẩm mới; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm nâng tầm trải nghiệm du khách và tối ưu hoạt động dịch vụ.

Giữa tháng 11 vừa qua, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu tại Đan Mạch được tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn của TP Hồ Chí Minh tới thị trường Đan Mạch và châu Âu. Cuối tháng 11, tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2025, Sở Du lịch tổ chức gian hàng quảng bá du lịch, trưng bày cẩm nang, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP hạt bàng Côn Đảo cùng nhiều sản phẩm đặc trưng khác, thu hút đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu.

Tuần lễ Du lịch lần thứ 5 đang diễn ra từ ngày 5-12/12, với chủ đề “Sống động mùa lễ hội - Vibrant Ho Chi Minh Fest" sẽ đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động du lịch, văn hóa, ẩm thực sôi động dịp cuối năm, nhằm kích cầu thị trường nội địa và quốc tế. Sự kiện sẽ tạo ra một không gian trải nghiệm sống động, lan tỏa tinh thần lễ hội, kích cầu du lịch, thương mại, ẩm thực cuối năm, mở ra cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, tăng cường kết nối thị trường, và cùng chung tay xây dựng một môi trường du lịch thân thiện, an toàn, bền vững. Đặc biệt, dịp này, TP cũng sẽ triển khai 168 kênh tiktok do từng phường, xã và đặc khu phụ trách. Mỗi kênh tiktok sẽ đại diện là một địa phương - một câu chuyện - một nét đẹp riêng của 168 phường, xã nhằm quảng bá điểm đến, văn hoá và bản sắc địa phương.

Không chỉ phát huy thế mạnh nội tại, thúc đẩy liên kết vùng và chuyển đổi xanh - số cũng là giải pháp trọng tâm được TP tập trung. TP dự kiến triển khai bản đồ số hóa mạng lưới du lịch bằng dữ liệu lớn và AI, xây dựng thẻ du lịch điện tử “Green Travel Pass” và bản đồ du lịch điện tử Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã đưa phương tiện vận tải xanh vào khai thác như triển khai xe điện, xe hybrid trong các tour…

Có thể thấy rằng, những hoạt động này không chỉ giúp TP Hồ Chí Minh củng cố vị thế trung tâm du lịch lớn của cả nước mà còn góp phần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế, mở ra cơ hội phát triển bền vững, xây dựng hệ sinh thái du lịch kết nối chặt chẽ giữa hàng không, dịch vụ và điểm đến, chứng minh năng lực tổ chức và sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương.

TP Hồ Chí Minh khai mạc “Tuần lễ du lịch lần thứ 5 năm 2025”

TP Hồ Chí Minh khai mạc “Tuần lễ du lịch lần thứ 5 năm 2025”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cao nguyên đá Đồng Văn được vinh danh “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025”

Cao nguyên đá Đồng Văn được vinh danh “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025”

07 Dec, 09:02 AM

Kinhtedothi - Tối 6/12/2025, tại Trung tâm Triển lãm Thế giới Bahrain (Exhibition World Bahrain), Vương quốc Bahrain, Lễ vinh danh Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) 2025 đã diễn ra trang trọng với sự tham dự của đại diện các tổ chức du lịch quốc tế, cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và báo chí đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mũi Cà Mau – nơi điểm cực Nam Tổ quốc vươn mình

Mũi Cà Mau – nơi điểm cực Nam Tổ quốc vươn mình

07 Dec, 08:56 AM

Kinhtedothi – Với vị trí đặc biệt giao nhau giữa hai vùng biển Đông – Tây của Tổ quốc, giáp với vịnh Thái Lan, Mũi Cà Mau không chỉ là nơi lưu trữ sinh quyển, đa dạng sinh học của Việt Nam, nơi đây sẽ còn là một điểm đến hấp dẫn của vùng và cả nước.

Cao Bằng: Đánh thức nguồn lực di sản để phát triển bền vững

Cao Bằng: Đánh thức nguồn lực di sản để phát triển bền vững

02 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Với hơn 95% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, Cao Bằng sở hữu kho tàng di sản văn hóa - thiên nhiên đa dạng bậc nhất vùng Đông Bắc. Từ những lễ hội truyền thống, nghệ thuật dân gian đặc sắc đến “bảo tàng địa chất ngoài trời” mang tầm quốc tế, tỉnh đang từng bước biến di sản thành lợi thế cạnh tranh, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội và định vị thương hiệu “miền Non nước” trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Điện Biên phát triển du lịch cộng đồng gắn với OCOP

Điện Biên phát triển du lịch cộng đồng gắn với OCOP

02 Dec, 05:20 PM

Kinhtedothi - Những nếp nhà sàn khang trang, những homestay mang đậm bản sắc và chuỗi sản phẩm OCOP ngày càng phong phú đang tạo nên diện mạo mới cho Điện Biên. Từ Mường Nhé, Nậm Pồ đến Tủa Chùa, nhiều bản làng từng nằm trong nhóm khó khăn nhất nay đã dần hình thành sinh kế bền vững, giúp đồng bào Mông, Hà Nhì, Thái trắng... ổn định thu nhập và gìn giữ giá trị văn hóa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ