Ngày 28/8, Sở Giáo dục và Đạo tạo TP Hồ Chí Minh (Sở GD&ĐT) ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức Lễ khai giảng và triển khai một số hoạt động đầu năm học 2020 - 2021.
Theo đó, Sở GD&ĐT cho biết, căn cứ văn bản ngày 24/8 của Bộ GD&ĐT; Thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP về tổ chức lễ khai giảng; Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị thực hiện các nội dung sau:
Lễ khai giảng tại TP Hồ Chí Minh được tổ chức theo hình thức cử đại diện. Cụ thể, tập trung đại diện học sinh các khối lớp tham dự lễ; mỗi lớp từ 10 đến 20 học sinh (riêng học sinh các lớp đầu cấp dự đầy đủ).
Chương trình lễ khai giảng (ngắn gọn, khoảng 60 phút) gồm: Văn nghệ chào mừng; Nghi thức đón học sinh đầu cấp; Chào cờ, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu...
Công tác tổ chức Lễ khai giảng:
Lễ khai giảng được tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9/2020.
Theo Sở GD&ĐT TP, hình thức tổ chức khai giảng này nhằm thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và TP, nhất là thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19.
Riêng đối với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức "Bé vui đến trường" một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng cơ sở giáo dục mầm non và đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Công tác chuẩn bị cho năm học mới:
Các trường rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19…
Các trường học thông tin đến học sinh và phụ huynh biên chế lớp học, thời lượng học tập; kế hoạch năm học và các chương trình giáo dục của nhà trường;
Cập nhật điều lệ, quy chế nhà trường, quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại, nội quy học sinh và các thông tin cần phải công khai trên trang thông tin điện tử của trường.
Thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng các quy định hiện hành.
Công tác tổ chức chào đón học sinh lớp đầu cấp:
Tổ chức các hoạt động vui tươi, hấp dẫn, an toàn, phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường.
Giới thiệu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường, các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục.