Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: công bố kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của giáo viên phổ thông

Kinhtedothi -  Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh vừa công bố kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh của hơn 50.000 giáo viên cấp học phổ thông trên toàn TP. Cuộc khảo sát nhằm phục vụ công tác đánh giá và xây dựng chiến lược đào tạo thời hạn dài, hướng tới mục tiêu đưa ra tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong hệ thống giáo dục.

Khảo sát năng lực tiếng Anh cho giáo viên tại TP Hồ Chí Minh được tổ chức trực tuyến từ ngày 23 đến ngày 29/4/2025, với thời gian 90 phút, đánh giá các kỹ năng đọc, nghe và viết theo khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR). Tổng cộng 50.278 giáo viên từ các cấp tiểu học, THCS và THPT đã tham gia.

Biểu đồ phân bố năng lực tiếng Anh theo cấp học tại TP Hồ Chí Minh.

Kết quả cho thấy, phần lớn giáo viên đạt được trình độ từ B1 trở lên: tiểu học (22.284 giáo viên): 9,95% A1, 11,85% A2, 34,46% B1, 13,43% B2, 1,91% C1, 0,17% C2; THCS (10.088 giáo viên): 9,94% A1, 12,05% A2, 34,57% B1, 14,24% B2, 3,14% C1, 0,22% C2; THPT (8.229 giáo viên): 7,23% A1, 8,7% A2, 34,74% B1, 12,91% B2, 9,27% C1, 0,71% C2.

Đáng chú ý, trong số 4.721 giáo viên tiếng Anh tham gia khảo sát, có 45% đạt trình độ C1, 8% đạt C2. Trong khi đó, giáo viên các môn khác có 27% đạt trình độ C1 và 3% đạt C2.

Biểu đồ khảo sát trình độ tiếng Anh giáo viên TP Hồ Chí Minh.

Theo Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh Hồ Tấn Minh, cuộc khảo sát là bước đầu trong việc đánh giá thực chất năng lực ngoại ngữ của đội ngũ giáo viên. Đây là cơ sở để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo và phân tích học tập giảng dạy tiếng Anh theo năng lực.

“Từ nay đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung nâng cao năng lực tiếng Anh cho giáo viên các môn học khác, tiến tới hiện thực hóa mục tiêu đưa ra tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” -  ông Minh nhấn mạnh.

Tuy nhiên, nhiều giáo viên phản ánh đề thi có độ khó cao, đặc biệt với giáo viên bộ môn khác. Nhiều giáo viên cho rằng, công việc khảo sát vào thời điểm cuối năm học cũng tạo ra áp lực tâm lý không nhỏ, nhất là dành cho giáo viên tiểu học và THCS.

Tiếng Anh của người Việt: Đứng im giữa thế giới đang chuyển động

Tiếng Anh của người Việt: Đứng im giữa thế giới đang chuyển động

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng thông tin cụ thể liên quan phản ánh việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường

Quận Hai Bà Trưng thông tin cụ thể liên quan phản ánh việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường

08 May, 08:30 PM

Kinhtedothi-Liên quan phản ánh trên báo chí về việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường của giáo viên trường THCS Vân Hồ, trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị chiều nay, 8/5, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng Cấn Văn Đa cho hay, Phòng vừa có báo cáo cụ thể về sự việc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng, báo Giáo dục và Thời đại.

Dự kiến bỏ hình thức đình chỉ học với học sinh: đề cao tính nhân văn

Dự kiến bỏ hình thức đình chỉ học với học sinh: đề cao tính nhân văn

08 May, 03:47 PM

Kinhtedothi – Bộ GD&ĐT vừa công bố Dự thảo thông tư Quy định khen thưởng và kỷ luật đối với học sinh để xin ý kiến rộng rãi của xã hội. Dự thảo có nhiều quy định mới, trong đó việc loại bỏ hình thức kỷ luật đình chỉ học đối với học sinh vi phạm được đánh giá là rất nhân văn, bảo đảm tính giáo dục, vì sự tiến bộ của người học.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ