Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Đề xuất 4 vị trí xây nhà để xe thông minh

Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát trong phạm vi quản lý 4 vị trí đất do Nhà nước quản lý để xây dựng nhà để xe công cộng lắp ghép thông minh với thời hạn tồn tại 5 năm

Theo Sở GTVT, để sớm cụ thể hóa Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh, Nghị quyết này cho phép thành phố cấp phép xây dựng có thời hạn đối với các công trình công cộng, bao gồm nhà để xe trên đất do Nhà nước quản lý.

Sở GTVT đề nghị UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện, đơn vị liên quan từ nay đến trước ngày 30/7 khẩn trương rà soát, cung cấp cho sở các vị trí đất do Nhà nước quản lý phù hợp để xây dựng có thời hạn công trình để xe lắp ghép thông minh. Vị trí đề xuất phải có hướng tiếp cận thuận lợi, không gây xung đột, ùn tắc giao thông.

Theo Sở GTVT, hiện có 4 vị trí đang được đề xuất làm công trình để xe công cộng gồm:

Vị trí thứ nhất, khoảng 348 m2 lòng đường Lê Lai từ đường Phạm Hồng Thái đến đường Nguyễn Thị Nghĩa (Quận 1) – nơi đang tổ chức đỗ xe có thu phí. Quy mô bãi xe tại đây gồm 4 khối ô tô (dạng xoay) cao 16,5 m với sức chứa 49 xe dưới 9 chỗ.

Bãi giữ xe thông minh với quy mô đầu tư lớn tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Vị trí thứ 2, khoảng 427 m2 trước công viên Lê Văn Tám trên đường Hai Bà Trưng, đoạn từ Võ Thị Sáu đến Điện Biên Phủ (hiện đang tổ chức đỗ xe có thu phí). Tại đây xây 9 khối ô tô dạng xoay cao 21 m, sức chứa 144 xe dưới 9 chỗ.

Vị trí thứ 3,khoảng 312 m2 trong bến xe Chợ Lớn (Quận 5). Tại đây xây 4 khối ô tô cao 21 m, sức chứa 96 xe dưới 9 chỗ và hai khối xe 2 bánh cao 21 m, chứa 220 xe.

Vị trí thứ 4, khoảng 468 m2 lòng đường Hải Thượng Lãn Ông (gần chợ Kim Biên, Quận 5). Tại đây sẽ xây 6 khối ô tô cao 21 m, sức chứa 94 xe dưới 9 chỗ.

Theo Sở GTVT, việc xây bãi xe cao tầng lắp ghép bán tự động có chi phí đầu tư thấp, công nghệ quản lý không phức tạp (gồm hệ thống cơ khí và phần mềm quản lý vận hành). Thời gian thi công lắp đặt, tháo dỡ ngắn khoảng 3 tháng.

Bãi xe dạng này có diện tích chiếm dụng nhỏ, vận hành theo khối đơn lẻ ((49m2 cho 8 đến 21 ôtô dưới 9 chỗ) hoặc kết hợp nhiều khối. Công trình có thời gian thu hồi vốn nhanh và chi phí bảo hành, bảo trì thấp.

Cũng theo Sở này, việc xây bãi xe cao tầng lắp ghép bán tự động nhằm giải quyết nhu cầu về dừng, đỗ xe, góp phần tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Đông Anh mạnh tay xử lý các trường hợp chiếm dụng đất công

Xã Đông Anh mạnh tay xử lý các trường hợp chiếm dụng đất công

07 Nov, 06:44 PM

Kinhtedothi – Ngày 7/11, xã Đông Anh (TP Hà Nội) đã tổ chức ra quân cưỡng chế các trường hợp chiếm dụng đất công, vi phạm trật tự xây dựng nhằm lập lại kỷ cương pháp luật. Với tinh thần “không có vùng cấm”, chính quyền xã kiên quyết thu hồi diện tích bị đất công chiếm dụng, đồng thời tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, ngăn chặn vi phạm mới phát sinh.

Phân loại rác tại nguồn cần có thời gian và lộ trình cụ thể

Phân loại rác tại nguồn cần có thời gian và lộ trình cụ thể

07 Nov, 03:38 PM

Kinhtedothi - Đây là khẳng định của nhiều chuyên giam, nhà quản lý đưa ra tại Tọa đàm “Phân loại rác thải tại nguồn: Từ cam kết đến hành động” do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và công nghệ số TP Hà Nội thực hiện vào sáng 7/11.

Phân loại rác tại chung cư: đồng bộ chính sách để đi vào cuộc sống

Phân loại rác tại chung cư: đồng bộ chính sách để đi vào cuộc sống

07 Nov, 02:32 PM

Kinhtedothi - Tại nhiều khu chung cư, công tác phân loại rác tại nguồn vẫn loay hoay vì thiếu đồng bộ, thiếu hướng dẫn cụ thể và chưa có cơ chế thực thi rõ ràng. Từ người dân, ban quản lý, đến đơn vị thu gom – tất cả đều đang gặp “nút thắt” khiến chủ trương đúng đắn này chưa thể vận hành hiệu quả.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ