Kinhtedothi - Ngày 20/2, đại diện Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang để lấy ý kiến về báo cáo đề xuất phương án khai thác tuyến vận tải bằng phà biển từ Cần Giờ đến Tiền Giang.
Vị trí dự kiến của tuyến phà biển từ Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) đi Vàm Láng (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang). Ảnh: TG.
Theo phương án được đưa ra, vị trí dự kiến mở bến phía Cần Giờ là tại xã Long Hòa, khu vực cầu bến Đồng Hòa hiện hữu, trên sông Hà Thanh-Đồng Hòa gần cửa sông Soài Rạp. Đầu bến phía Gò Công Đông là thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Hiện vị trí đầu bến Cần Giờ và Gò Công Đông đang được cập nhật vào quy hoạch chung của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang.
Dự kiến tuyến phà này có cự ly khoảng 12 km, với thời gian chạy phà khoảng 30 phút. Dự kiến sẽ có tối thiểu 4 chuyến/ngày mỗi chiều, thời gian hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày.
Loại phà sử dụng có trọng tải tối thiểu 100 tấn, sức chở không ít hơn 100 khách, 50 xe máy và 10 xe ô tô.
Theo Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, sau khi có tuyến phà Cần Giờ - Vàm Láng, người dân từ TP Mỹ Tho, thị xã Gò Công (Tiền Giang) đi Cần Giờ sẽ rút ngắn được quãng đường và giảm thời gian di chuyển so với đi đường bộ theo hướng phà Cần Giờ - Cần Giuộc hiện tại.
Hiện nay nếu đi bằng đường bộ từ TP Mỹ Tho đi huyện Cần Giờ là 120 km, mất khoảng 3 giờ 40 phút; từ thị xã Gò Công đi Cần Giờ dài 80 km thời gian di chuyển 2 giờ 30 phút.
Nếu tuyến phà Cần Giờ - Vàm Láng được thông qua, cự ly di chuyển sẽ giảm được 40 km, thời gian rút ngắn được khoảng 40-50 phút, kể cả thời gian chờ phà.
Về tiến độ thực hiện, dự kiến trong quí 1/2024, nhà đầu tư sẽ được lựa chọn. Doanh nghiệp triển khai đầu tư hoàn thành trong 6 tháng.
Bến phà dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác cuối quí 3/2024, với thời gian hoạt động là 15 năm.
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi, lấy ý kiến góp ý xây dựng dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2013, Thông tư số 24/2022 về quản lý tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam.
Kinhtedothi - Sau hai ngày tạm dừng hoạt động do ảnh hương của bão số 4, sáng 29/9, các hãng tàu, phà cao tốc từ đất liền đi Phú Quốc và các quần đảo của tỉnh Kiên Giang đã đồng loạt hoạt động trở lại.
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng bão số 4, thời tiết trên biển diễn biến xấu, tàu, phà cao tốc từ đất liền đi Phú Quốc và các quần đảo của tỉnh Kiên Giang và ngược lại tạm ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Kinhtedothi - Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua đã khiến cầu Bà Ngân - tuyến kết nối giữa phường Hội An, Hội An Đông và xã Nam Phước - bị đứt gãy. Mặc dù thành phố đã có chủ trương sửa chữa tạm thời, đến nay tiến độ khắc phục vẫn chưa thể hoàn thành.
Kinhtedothi - Chiều 2/12, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết về thông tin sửa đổi quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô. Theo đó, sẽ loại trừ với xe kinh doanh vận tải hành khách.
Kinhtedothi - Chiều 2/12, trên đèo Sông Pha đoạn qua xã Lâm Sơn, tỉnh Khánh Hòa, đất đá từ taluy dương bất ngờ sạt lở tràn xuống mặt đường, khiến cơ quan chức năng phải lập chốt chặn, tạm cấm phương tiện lưu thông để sửa chữa và đảm bảo an toàn cho người dân.
Kinhtedothi-Những trận lũ đã cuốn mất một phần cầu tràn Thạch Nham, khiến tuyến tỉnh lộ 623B bị chia cắt kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và đời sống của người dân nhiều xã phía Tây Quảng Ngãi.
Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Hà Nội trong công tác quản lý và triển khai vốn đầu tư công (ĐTC). Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Hà Nội có thể hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn ĐTC, tạo tiền đề vững chắc cho phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.