Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh đề xuất ưu tiên thực hiện hơn 90 công trình giao thông

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh (Sở Giao thông Vận tải) vừa có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề xuất 93 dự án, công trình giao thông vận tải trọng điểm cần ưu tiên thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2030.
Phối cảnh Dự án cầu vượt ở nút giao ngã tư Bốn Xã (quận Bình Tân, Tân Phú)

Theo đề xuất, có 5 nút giao thông lớn nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn bao gồm:

Dự án xây dựng nút giao ngã 7 Điện Biên Phủ - Ngô Gia Tự - Lý Thái Tổ - Lê Hồng Phong (quận 3 và quận 10).

Dự án nút giao ngã 6 Nguyễn Tri Phương - Ngô Gia Tự - Nguyễn Chí Thanh (quận 5 và quận 10) sẽ xây dựng nút giao khác mức - cầu vượt trực thông các nhánh nút giao. Dự án này có vốn đầu tư dự kiến khoảng 400 tỷ đồng.

Dự án xây dựng nút giao thông Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) có vốn đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, sẽ xây dựng nút giao khác mức (cầu vượt trực thông hai chiều theo hướng Nguyễn Oanh). Cầu sẽ có chiều dài 500m, rộng 2 - 4 làn xe.

Tại nút giao thông Quốc lộ 1 - Đường số 7 - Đường số 18 (quận Bình Tân) sẽ được xây dựng nút giao khác mức, với cầu vượt hoặc hầm chui trực thông hai chiều theo hướng Đường số 7 - Đường số 18. Chiều dài cầu 400m, bề rộng 2 - 4 làn xe. Mức đầu tư dự án là 400 tỷ đồng.

Dự án cầu vượt ở nút giao ngã tư Bốn Xã (quận Bình Tân, Tân Phú) với mức vốn gần 2.400 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng. Dự án này sẽ xây dựng cầu vượt hai chiều theo hướng đường Lê Văn Quới - Hòa Bình, chiều dài cầu 280m, bề rộng cầu 12m.

Cả 5 dự án trên đều được đề xuất thực hiện giai đoạn 2024 - 2028. Theo Sở Giao thông Vận tải, các dự án này sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại một số nút giao, tuyến đường đô thị liên khu vực trên địa bàn thành phố.

Cùng với 5 dự án nút giao thông trên, Sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất 88 dự án ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2024 - 2030, bao gồm các tuyến cao tốc, đường kết nối cao tốc, quốc lộ, đường vành đai, các cầu lớn, đường đô thị, đường liên khu vực, đường thủy, bến bãi giao thông tĩnh...

Dự kiến, tổng vốn đầu tư  93 dự án trên khoảng 276.166 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP là 69.256 tỷ đồng (khoảng 25%) và ngân sách thành phố khoảng 202.547 tỷ đồng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ