Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: Điểm danh loạt 'bến cóc' mới phát sinh

Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa đề xuất cấm xe giường nằm vào nội đô 24/24 giờ để dẹp triệt để nạn "xe dù, bến cóc". Đồng thời điểm mặt nhiều "bến cóc" mới mọc lên cần khẩn trương xử lý.
TP Hồ Chí Minh vào cuộc xử lý 'xe dù, bến cóc'. Ảnh minh họa.

Theo Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, từ tháng 1/2023, TP Hồ Chí Minh đã cấm xe khách giường nằm vào nội đô trong khung giờ từ 6 giờ - 22 giờ hằng ngày.

Qua thời gian triển khai, đơn vị thống kê lại thì số điểm đón, trả khách sai quy định giảm từ 76 điểm xuống còn 60 điểm.

Như vậy, tình hình giao thông sau khi triển khai cấm theo giờ đã có chuyển biến nhất định. Căn cứ vào đó, sở này đề xuất điều chỉnh thời gian cấm xe giường nằm vào trung tâm 24/24 giờ.

Tuy nhiên, sở nhận định có nhiều "bến cóc" mới phát sinh nhanh chóng gần tuyến vành đai cấm như khu vực đường trục chính khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, trạm xăng dầu Tam Bình, trạm xăng dầu Hùng Nghĩa dọc quốc lộ 1 (TP Thủ Đức), bãi xe số 39 tại giao lộ quốc lộ 1 - đường số 7 - đường số 18, bãi xe đối diện số 13, đường Lê Cơ (quận Bình Tân)...

Tình trạng phát sinh "bến cóc" này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông và ùn tắc giao thông, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra và xử lý vi phạm.

Do đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh yêu cầu các địa phương phải "xắn tay" vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa. UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện nhanh chóng có kế hoạch chấn chỉnh tình trạng hoạt động của các bến bãi trái phép ngoài danh mục đã được công bố trên địa bàn quản lý nêu trên.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng như công an, thanh tra giao thông cần quyết tâm hơn, siết chặt kỷ cương, xử lý vi phạm, tuyên truyền doanh nghiệp vận tải tuân thủ các quy định về hoạt động vận tải.

Ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, việc cấm xe khách giường nằm vào nội đô 24/24 giờ cũng chỉ là một trong những giải pháp cần triển khai. Về lâu dài, vẫn cần sự phối hợp nhiều đơn vị, đồng bộ các nhóm giải pháp thì mới đảm bảo tính triệt để, hiệu quả.

Nhức nhối nạn xe dù, bến cóc

Nhức nhối nạn xe dù, bến cóc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ