Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc… là những điểm đến hàng đầu trong nước

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dữ liệu của nền tảng du lịch Traveloka ghi nhận những điểm đến hàng đầu trong nước là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Hải Phòng và các điểm đến quốc tế như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Theo Giám đốc Tiếp thị Traveloka, bà Shirley Lesmana, mối quan tâm của công chúng đối với du lịch đang phục hồi. Người tiêu dùng ngày nay đang hướng tới sự linh hoạt và cá nhân hóa khi lên kế hoạch các chuyến đi của mình.

Thái Lan là một trong những điểm đến quốc tế hấp dẫn du khách Việt
Thái Lan là một trong những điểm đến quốc tế hấp dẫn du khách Việt

Thông tin từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng cho thấy, sau khi mở cửa hoàn toàn vào tháng 3 năm ngoái, Việt Nam đã bứt phá thành công với vai trò là một trong những quốc gia tiên phong triển khai các chương trình phục hồi du lịch sau đại dịch. Triển vọng năm 2023 hứa hẹn khả quan cả về số lượng khách và doanh thu. Ngành du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa 102 triệu lượt, tổng thu từ du lịch ước 650.000 tỉ đồng.

Hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân tại Nhật Bản 
Hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân tại Nhật Bản 

Dữ liệu nội bộ của Traveloka ghi nhận, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng khi đi du lịch gần đây đã tăng lên. Điều này được phản ánh qua mức tăng tính đến tháng 12/2022 là 50% về số lượt đặt vé máy bay và hơn 70% số lượt đặt phòng so với đầu năm 2022. TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Hải Phòng là những điểm đến hàng đầu trong nước. Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan là những điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn.

Nhận thấy tiềm năng này, dịp kỷ niệm 11 năm thành lập, Traveloka giới thiệu chương trình tri ân “Sinh nhật Traveloka Salebrat11on” từ ngày 24/2- 3/3/2023. Theo đó, du khách có thể nhận được mã giảm giá cho vé máy bay và vé xe bus lên đến 1 triệu đồng; coupon khách sạn giảm đến 1,1 triệu đồng; vé vui chơi và tour giảm 500.000 đồng.

Cũng trong thời gian này, người dùng còn có thể tận dụng khung giờ Flash Sale diễn ra vào 11giờ đến 13 giờ hàng ngày để nhận thêm nhiều ưu đãi khác nhau như là giảm giá trực tiếp, mã giảm thêm và mã hoàn điểm. Ngoài ra, người dùng có thể tối ưu chi phí hơn nữa bằng cách tham gia các hoạt động mừng sinh nhật của Traveloka như thực hiện các nhiệm vụ mừng sinh nhật trên ứng dụng di động, tham gia trò chơi “Chi tiêu khủng - Nhận quà to” với tổng giải thưởng lên tới 11 triệu cho những khách hàng có chi tiêu cao nhất.

“Với vai trò là một công ty công nghệ, Traveloka hiểu rằng sự đổi mới, sáng tạo là yếu tố quan trọng để phát triển, thích ứng, và cung cấp các giải pháp du lịch phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người tiêu dùng. Chúng tôi đã, đang và sẽ liên tục đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch Đông Nam Á cũng như hướng tới tăng trưởng nền kinh tế một cách toàn diện" - bà Shirley khẳng định.