Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh kiến nghị bổ sung 19.449 tỷ đồng cho Vành đai 3

Giaothonghanoi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc bổ sung vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn tăng thu của TP Hồ Chí Minh để làm Dự án đường Vành đai 3.

 

Dự án đường Vành đai 3 vùng TP Hồ Chí Minh có chiều dài hơn 76 km, đi qua 4 địa phương gồm TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Theo UBND TP Hồ Chí Minh, Nghị quyết 57/2022/QH15 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh cho phép tăng tổng mức vốn trung hạn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn dự kiến tăng thu của các địa phương để thực hiện dự án Vành đai 3.

Hiện nay, kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của TP Hồ Chí Minh được giao là 142.557 tỷ đồng, số vốn này chỉ đủ để bố trí cho các dự án được chuyển tiếp, không đủ cân đối để thực hiện các dự án đầu tư mới.

Trong khi thực tế, TP Hồ Chí Minh có thể tự cân đối thêm được 119.000 tỷ đồng từ nguồn thu ngân sách địa phương được hưởng theo phân cấp; nguồn bội chi ngân sách địa phương; nguồn thu phí cảng biển; nguồn thu cổ phần hóa.

Nguồn vốn dự kiến tăng thu này đủ để đảm bảo chi cho Dự án đường Vành đai 3 qua địa bàn TP Hồ Chí Minh là 19.449 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần vốn này của thành phố chưa được Thủ tướng chấp thuận bổ sung, báo cáo Quốc hội thông qua.

Vì vậy, UBND TP Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho TP Hồ Chí Minh (ngoài nguồn vốn 142.557 tỷ đồng đã giao) để bổ sung cho Dự án đường Vành đai 3 đang được thành phố khẩn trương triển khai.

Giao thông trên đường Vành đai 3 có nhiều chuyển biến

Giao thông trên đường Vành đai 3 có nhiều chuyển biến

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ