Giaothonghanoi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc bổ sung vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn tăng thu của TP Hồ Chí Minh để làm Dự án đường Vành đai 3.
Dự án đường Vành đai 3 vùng TP Hồ Chí Minh có chiều dài hơn 76 km, đi qua 4 địa phương gồm TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.
Theo UBND TP Hồ Chí Minh, Nghị quyết 57/2022/QH15 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh cho phép tăng tổng mức vốn trung hạn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn dự kiến tăng thu của các địa phương để thực hiện dự án Vành đai 3.
Hiện nay, kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của TP Hồ Chí Minh được giao là 142.557 tỷ đồng, số vốn này chỉ đủ để bố trí cho các dự án được chuyển tiếp, không đủ cân đối để thực hiện các dự án đầu tư mới.
Trong khi thực tế, TP Hồ Chí Minh có thể tự cân đối thêm được 119.000 tỷ đồng từ nguồn thu ngân sách địa phương được hưởng theo phân cấp; nguồn bội chi ngân sách địa phương; nguồn thu phí cảng biển; nguồn thu cổ phần hóa.
Nguồn vốn dự kiến tăng thu này đủ để đảm bảo chi cho Dự án đường Vành đai 3 qua địa bàn TP Hồ Chí Minh là 19.449 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần vốn này của thành phố chưa được Thủ tướng chấp thuận bổ sung, báo cáo Quốc hội thông qua.
Vì vậy, UBND TP Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao bổ sung vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho TP Hồ Chí Minh (ngoài nguồn vốn 142.557 tỷ đồng đã giao) để bổ sung cho Dự án đường Vành đai 3 đang được thành phố khẩn trương triển khai.
Kinhtedothi - Sau 5 ngày tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, hướng dẫn các chủ phương tiện đi đúng làn đường, tình hình giao thông trên tuyến đường Vành đai 3 đã có chuyển biến tích cực. Số lượng xe đi vào làn khẩn cấp giảm đáng kể so với trước, tình trạng ùn tắc giao thông được cải thiện.
Kinhtedothi - Sáng 20/9, lực lượng thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Nhiều phương tiện cố tình vi phạm đã bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.
Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.
Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.
Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.
Kinhtedothi - Vụ tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 5 đoạn qua phường Tứ Minh, TP Hải Phòng khiến 2 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương và 7 phương tiện bị hư hỏng.