TP Hồ Chí Minh tăng cường kích cầu tiêu dùng cuối năm
Kinhtedothi – Nhằm duy trì đà tăng trưởng, từ nay đến cuối năm 2025, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nguồn hàng hóa cho dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, đồng thời đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, hỗ trợ doanh nghiệp.
Chiều 13/11, tại buổi họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn, Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Hùng cho biết, tổng mức bán lẻ hàng hóa của TP trong 10 tháng đầu năm 2025 tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này cho thấy sức bật tích cực của thị trường nội địa trong bối cảnh phục hồi kinh tế.
TP Hồ Chí Minh đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi - kết nối cung cầu.
Do đó, nhằm duy trì đà tăng trưởng và tăng cường kích cầu, từ nay đến cuối năm, TP tung hàng loạt chương trình khuyến mãi và chính sách xúc tiến thương mại để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp. Hiện Sở Công Thương đang tham mưu UBND TP trình HĐND TP ban hành chính sách xúc tiến thương mại đột phá, dự kiến được thông qua tại kỳ họp HĐND TP tháng 12 tới nhằm tạo cơ chế đặc thù giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hiệu quả hơn.
Điểm nhấn trong giai đoạn này là chương trình khuyến mãi tập trung - Shopping Season đợt 2 từ ngày 15/11, cho phép doanh nghiệp khuyến mãi vượt mức 50%, kết hợp cùng ưu đãi từ các ví điện tử và ứng dụng xe công nghệ để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, chuỗi 7 sự kiện City Sale sẽ diễn ra tại ga metro Bến Thành và nhiều trung tâm mua sắm lớn, dự kiến mở rộng lên 9 sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Sở Công Thương phối hợp Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình ưu đãi riêng cho công nhân.
“Trong tháng 12/2025, chương trình tháng cao điểm Tết xanh trách nhiệm, sẽ được triển khai tại 12 hệ thống bán lẻ, khuyến khích mua sắm có trách nhiệm và đảm bảo nguồn hàng Tết ổn định. Một hoạt động nổi bật khác là hội nghị kết nối cung - cầu từ ngày 19 đến 21/12 tại Vũng Tàu, quy tụ hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng miền và khoảng 15 tập đoàn bán lẻ, cùng 21 tỉnh, thành tham gia nhằm đưa sản phẩm chất lượng về phục vụ người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh” - ông Nguyễn Minh Hùng cho biết thêm.
Song song đó, Sở Công Thương phối hợp Liên đoàn Lao động TP tổ chức chương trình ưu đãi riêng cho công nhân, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa về quê dịp Tết, giúp người lao động giảm chi phí mua sắm và yên tâm đón Tết.
Cũng theo ông Nguyễn Minh Hùng, chuỗi hoạt động khuyến mãi, kết nối cung cầu và chăm lo an sinh sẽ góp phần tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ, thúc đẩy doanh nghiệp bứt phá doanh số cuối năm; cũng như mang đến cho người dân một mùa Tết đầy đủ, an toàn và ấm áp.

Sức mạnh mềm Việt Nam: lợi thế - thách thức - triển vọng
Kinhtedothi - Ngày 13/11, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thuộc Bệnh viện Quân y 175, Quỹ Hòa bình và Phát triển TP Hồ Chí Minh (HPDF) tổ chức diễn đàn Thời khắc Việt 2025 với chủ đề “Sức mạnh mềm Việt Nam: lợi thế - thách thức - triển vọng”.

Phường Bình Thạnh lập mô hình “Bình Thạnh e-Lắng nghe” xây dựng chính quyền vững mạnh
Kinhtedothi – Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2025), phường Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh ra mắt mô hình “Cà phê sáng – Đại đoàn kết” và “Bình Thạnh e-Lắng nghe” vào sáng 13/11.

Công chiếu miễn phí phim “Mưa đỏ” và “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” tại Côn Đảo
Kinhtedothi - Tiếp nối chuỗi hoạt động “Những ngày văn học – nghệ thuật TP Hồ Chí Minh”, Sở Văn hóa và Thể thao TP phối hợp đặc khu Côn Đảo và các đơn vị liên quan triển khai hoạt động chiếu phim miễn phí tại địa phương này nhằm phục vụ người dân.






