Kinhtedothi – Việc thay thế gần 3.000 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô giữa mùa mưa bão, là thông tin được đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh cung cấp với báo chí tại họp báo vào chiều 19/9.
Chiều 19/9, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (QLHTKT) thuộc Sở Xây dựng cho biết, đơn vị này được Sở giao quản lý 117.000 cây xanh trên địa bàn TP. Trước mùa mưa bão, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và tiến hành cắt tỉa các cành nhánh để đảm bảo an toàn. Đến nay, đã thực hiện thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết hoặc chết khô trên địa bàn TP.
Công nhân Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP Hồ Chí Minh đang hạ cành, tỉa nhánh cây cổ thụ trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1.
Ngoài ra, Trung tâm QLHTKT cũng thường xuyên rà soát các cây xanh có cành nhánh phát triển mạnh, các cành sam mục, nguy cơ gãy nhánh, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây; đồng thời rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn phân cấp quản lý.
Về công tác cắt tỉa, xử lý nhánh khô, đến nay Trung tâm QLHTKT đã cắt tỉa xong đợt 1 (6 tháng đầu năm) và đang tiến hành cắt tỉa theo kế hoạch đợt 2, đã thực hiện hạ thấp chiều cao 193 cây xanh. Về công tác rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn, đến nay Trung tâm QLHTKT đã thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết hoặc chết khô.
Đại diện Trung tâm QLHTKT cũng khuyến cáo người dân về việc hạn chế lưu thông, không dừng, đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc thông qua chính quyền địa phương và kênh thông tin báo đài. Đồng thời, Trung tâm QLHTKT cũng triển khai đến các nhà thầu thực hiện phát loa thông tin khuyến cáo người dân rời khỏi công viên, tìm nơi trú ẩn an toàn khi trời chuyển mưa, giông lốc và phát loa thông tin khuyến cáo người dân tạm thời chưa vào công viên sau khi mưa đã tạnh, nhằm phòng tránh rủi ro khi cây xanh trong công viên rơi, gãy cành nhánh, ngã đổ do ảnh hưởng bởi mưa gió, giông lốc.
Kinhtedothi – Đến nay, dự án tuyến đường sắt Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đã hoàn thành hơn 98% khối lượng. Trong tháng 8/2024, nhà thầu Hitachi đã bàn giao thiết bị, đoàn tàu gồm 11 hệ thống.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo nguyên nhân gây ra sự cố cây xanh (trên đường An Dương Vương, quận 5) bị gãy đổ chiều 4/9, khiến một phụ nữ tử vong.
Kinhtedothi - Những ngày này, đội ngũ nhân viên của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng đang nỗ lực làm việc không ngừng để chăm sóc, hỗ trợ các cây xanh bị gãy đổ sau bão số 3 với hy vọng có thể hồi sinh chúng trong thời gian sớm nhất.
Kinhtedothi - Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch VTHKCC phục vụ Nhân dân trong dịp nghỉ Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và Quốc tế Lao động (1/5) năm 2025.
Kinhtedothi - Tận dụng thời điểm Hà Nội sắp xếp lại địa giới hành chính, các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn huyện Thanh Trì mọc lên như nấm sau mưa. Việc buông lỏng quản lý ở thời điểm này sẽ để lại hậu quả khó lường...
Kinhtedothi - Một trong những mục đích chính của quy định về diện tích đất được tách thửa trên địa bàn TP Hà Nội, có hiệu lực từ ngày 7/10/2024, là để giãn dân nội đô và góp phần hạn chế tình trạng phân lô, bán nền tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường nhà đất. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm triển khai thực hiện đã nảy sinh một số vướng mắc, cần có giải pháp để khắc phục.
Kinhtedothi - Gần 10 triệu phương tiện đang tạo nên áp lực khủng khiếp cho giao thông Hà Nội hằng ngày, khiến TP tốn kém hàng tỷ đô la mỗi năm, gây rất nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội. Muốn giảm ùn tắc giao thông (UTGT), một trong những giải pháp căn cơ nhất hiện nay là phải quyết tâm giảm số lượng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.
Kinhtedothi - Một trong những giải pháp giảm thiểu UTGT quan trọng nhất là Quản lý nhu cầu giao thông (Transportation Demand Management - TDM). Đây được xem là nhóm giải pháp cốt lõi, có tác dụng lâu dài nhằm hạn chế số lượng và mức độ sử dụng xe cá nhân của người dân.