Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh: thu hút du lịch bằng ẩm thực

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập có nhiều cơ hội kết nối không gian ẩm thực - văn hóa - thiên nhiên trải dài từ TP Hồ Chí Minh đến Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là cơ hội để TP đa dạng hóa sản phẩm, kích cầu du lịch và khẳng định vị thế "thiên đường ẩm thực" của Việt Nam.

Tiềm năng phát triển du lịch ẩm thực ngày càng lớn

Trong bối cảnh mở rộng địa giới hành chính, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã và đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ, thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, thời gian qua các loại hình sản phẩm khác nhau được tập trung phát triển như: du lịch đường thủy, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch MICE…

Bên cạnh đó, tiềm năng phát triển du lịch ẩm thực ngày càng lớn, giúp TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm hội tụ tinh hoa ẩm thực trong nước và quốc tế.

Năm 2025, Sở Du lịch đã phối hợp doanh nghiệp lữ hành thiết kế 15 chương trình du lịch mới thuộc 5 nhóm: biển đảo nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa - lịch sử, đô thị và ẩm thực. Riêng mảng ẩm thực, Sở Du lịch đã phối hợp cùng các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nhiều chương trình khảo sát, đánh giá chất lượng điểm đến và xây dựng 21 tour du lịch ẩm thực mới, độc đáo, linh hoạt từ 1 đến 3 ngày, giúp du khách có thể gia tăng trải nghiệm sâu sắc hơn văn hóa ẩm thực thành phố, kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Một số hành trình nổi bật được công bố như: “Hành trình vị giác”, “From Farm to Bar”, “Chạm vị thảo mộc”, “Food Tour theo cách của GenZ”, “Sài Gòn - Hương xưa, vị nay”, “Tinh hoa ẩm thực TP Hồ Chí Minh”, “Trải nghiệm ẩm thực bằng xe lam”, “Một ngày làm đầu bếp Việt”, hay “Tham quan vườn ca cao và học chế biến chocolate”,… Mỗi tour được thiết kế như một câu chuyện đa tầng về hương vị - văn hóa - con người, được kể bằng ngôn ngữ của vị giác.

Phát triển du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới. Ảnh: An Biên

Mỗi chương trình là một trải nghiệm độc đáo

Nếu các "food tour" trước đây chỉ gói gọn trong những con phố ẩm thực thì chùm tour mới mở rộng phạm vi ra toàn vùng Đông Nam bộ.

Không chỉ tập trung vào ăn uống, nhiều tour trong chùm sản phẩm mới còn lồng ghép yếu tố ẩm thực xanh và bền vững thông qua việc các nhà hàng sử dụng năng lượng mặt trời, vật liệu tái chế, xử lý rác hữu cơ thành phân bón sinh học hay nuôi trồng tuần hoàn.

Những mô hình, trải nghiệm tham gia học nấu các món ngon của ẩm thực Việt như bánh xèo, bò lá lốt, gỏi hoa chuối… được nhiều khách quốc tế và giới trẻ trong nước yêu thích.

Song song đó, Sở Du lịch cũng chuẩn bị tái bản cẩm nang du lịch ẩm thực thành phố 2025, cập nhật các món ăn đặc trưng, địa điểm thưởng thức nổi bật và không gian ẩm thực mới ở các khu vực vừa mở rộng địa giới.

Những chương trình du lịch ẩm thực này không chỉ là hành trình khám phá hương vị, mà còn là những câu chuyện văn hóa, lịch sử và con người của thành phố mang tên Bác. Mỗi chương trình là một trải nghiệm độc đáo, gắn kết chặt chẽ hệ thống dịch vụ ăn uống, mua sắm và các điểm đến trên cả ba khu vực: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Việc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh công bố chương trình du lịch ẩm thực thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 với chủ đề “Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” mới đây là một phần trong định hướng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực của thành phố đến năm 2030, với mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu du lịch 290.000 tỷ đồng trong năm 2025.

Trích dẫn
Trích dẫn 1
Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, phát triển du lịch ẩm thực là hướng đi quan trọng giúp lan tỏa hình ảnh thành phố, điểm đến đa sắc, đa vị đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử

Sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử

06 Nov, 04:20 PM

Kinhtedothi - Xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Điện Biên đã và đang khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa của vùng đất, con người Điện Biên.

Concert Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng, chính thức diễn ra ngày 12/11/2025

Concert Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng, chính thức diễn ra ngày 12/11/2025

04 Nov, 06:26 PM

Kinhtedothi - Ngày 4/11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo về chương trình nghệ thuật (concert) Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng và chuỗi hoạt động chào mừng 89 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ, Ngày “Miền mỏ bất khuất” (12/11/1936- 12/11/2025).

Quảng Ninh: Ngày lữ hành Việt Nam dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025

Quảng Ninh: Ngày lữ hành Việt Nam dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025

04 Nov, 03:37 PM

Kinhtedothi - Sự kiện "Ngày lữ hành Việt Nam 2025" (Vietnam Travel Day 2025) dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025 với sự tham gia của khoảng 520 đơn vị du lịch trong và ngoài nước. Đây là chương trình lần đần tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh và được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại (B2B) quy mô và quan trọng nhất của ngành du lịch, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho mùa cao điểm cuối năm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ