Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

TP Sóc Trăng đạt tiêu chí đô thị loại II

Kinhtedothi - Ngày 17/3, ông Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng cho biết, thành phố vừa được Bộ Xây dựng thẩm định đạt tiêu chí đô thị loại II trực thuộc tỉnh, tạo tiền đề trở thành 1 trong 6 đô thị loại I của ĐBSCL.

Năm 2005, TP Sóc Trăng được công nhận là đô thị loại III, với quy mô 10 phường. Tính đến cuối năm 2020, dân số TP Sóc Trăng đạt hơn 203.000 người, mật độ dân số 2.672 người/km2; tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình đạt 15,81% (giai đoạn 2019 - 2020).

TP Sóc Trăng được Bộ Xây dựng thẩm định Đề án đề nghị công nhận TP Sóc Trăng là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh Sóc Trăng.

Tính đến cuối năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP Sóc Trăng đạt hơn 28.352 tỷ đồng (tăng 1,3% so cùng kỳ), chiếm tỷ trọng trên 54% của toàn tỉnh; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt hơn 14.650 tỷ đồng (tăng 12,6% so với cùng kỳ), chiếm tỷ trọng trên 53% toàn tỉnh; cơ cấu ngành thương mại - dịch vụ chiếm tỷ trọng ngày càng cao, trong đó ngành công nghiệp chế biến chiếm trên 70% giá trị công nghiệp; thu nhập bình quân đầu người đạt 91,5 triệu đồng/người/năm (tăng 3% so với năm 2020); hộ nghèo trên địa bàn TP chỉ còn 49 hộ.

Tạo tiền đề trở thành 1 trong 6 đô thị loại I của ĐBSCL.

Do đó, Bộ Xây dựng đã tiến hành thẩm định Đề án đề nghị công nhận TP Sóc Trăng là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Sóc Trăng. Hội đồng thẩm định đã thống nhất chấm Đề án đề nghị công nhận TP Sóc Trăng là đô thị loại II với tổng số điểm là 88,72. Từng bước tiến tới là trung tâm kinh tế của tiểu vùng ven biển Đông; trung tâm nuôi trồng, đánh bắt và xuất khẩu thuỷ sản; trung tâm chế biến công nghiệp nông – thủy sản, công nghiệp năng lượng sạch; trung tâm du lịch văn hoá, lịch sử và trở thành 1 trong 6 đô thị loại I của ĐBSCL trong thời gian tới.

Sóc Trăng khởi công dự án đường Đông Tây 2.000 tỷ đồng

Sóc Trăng khởi công dự án đường Đông Tây 2.000 tỷ đồng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hanoi Metro: chạy để gắn kết và lan tỏa

Hanoi Metro: chạy để gắn kết và lan tỏa

23 Nov, 02:19 PM

Kinhtedothi - Sáng ngày 23/11, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Giải chạy Mùa thu lần thứ nhất nhằm gắn kết tập thể và lan tỏa lối sống khỏe trong cộng đồng DN.

Thạc sĩ Vũ Hoàng Chung: Đường sắt đô thị giữ vai trò chủ đạo trong giảm ùn tắc giao thông

Thạc sĩ Vũ Hoàng Chung: Đường sắt đô thị giữ vai trò chủ đạo trong giảm ùn tắc giao thông

23 Nov, 11:54 AM

Kinhtedothi - Để làm rõ hơn nữa nhóm giải pháp quản lý nhu cầu giao thông, nhằm giảm ùn tắc giao thông (UTGT) tại Hà Nội, Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với thạc sĩ Vũ Hoàng Chung -chuyên gia giao thông. Vị chuyên gia này cho rằng, đường sắt đô thị (ĐSĐT) giữ vai trò chủ đạo và chỉ khi loại hình này phát triển, phương tiện cá nhân mới dần bị thay thế.

Cần bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển

Cần bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển

23 Nov, 05:50 AM

Kinhtedothi - Thạc sĩ quản lý đô thị Vũ Tuấn Linh cho rằng, Hà Nội đã nhận ra vấn đề cốt lõi của ùn tắc giao thông (UTGT) là mất cân bằng “cung - cầu” trong nhiều khía cạnh và tính đến bài toán Quản lý nhu cầu giao thông một cách toàn diện. Tuy nhiên, để có hiệu quả ngay và lâu bền, TP cần một bàn tay quản lý mạnh mẽ, uyển chuyển.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ