Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TPBank giữ vững vị trí trong Top 10 ngân hàng Việt Nam uy tín

Kinhtedothi -Định hướng phát triển bền vững, nền tảng kinh doanh vững mạnh luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng, TPBank tiếp tục giữ vững vị trí trong Top 10 ngân hàng Việt Nam uy tín và đứng vị trí thứ 5 trong số các ngân hàng tư nhân uy tín theo đánh giá xếp hạng của Vietnam Report.

Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa tổ chức Lễ công bố trao giải Top 10 Ngân hàng Thương mại Việt Nam uy tín 2024. Lọt vào trong Top 10 đều là những ngân hàng có điểm số cao nhất dựa trên 3 tiêu chí chính là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng và kết quả khảo sát đối tượng nghiên cứu cùng các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng Năm vừa qua. Đứng cùng trong bảng xếp hạng của các anh lớn kỳ cựu trong ngành, nhà băng trẻ nhất gọi tên TPBank. Đây là năm thứ 6 liên tiếp nhà băng tím đứng trong Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín. Bên cạnh đó, tại bảng xếp hạng tư nhân, TPBank được vinh danh ở vị trí thứ 5.

TPBank nhận giải VNR500.

Đánh giá về tình hình hoạt động của ngành ngân hàng trong năm nay, ông Vũ Đăng Vinh, Tổng giám đốc Vietnam Report cho hay sang năm 2024, thị trường đã ghi nhận mức đáy lãi suất ngân hàng do lạm phát cơ bản được duy trì ổn định. Cùng với đó, thị trường cũng đã có sự thích ứng với những chính sách cứng rắn từ Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước để điều tiết thị trường phát triển lành mạnh; trong khi đó, một số chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng bắt đầu cho thấy hiệu quả. Ngành ngân hàng đã có những kết quả lạc quan hơn trong quý 1 vừa qua. Tổng thu từ hoạt động ngân hàng đã tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước, trong khi giảm gần 3,3% so với quý 4 năm ngoái. Điểm tích cực nằm ở mức lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp ngân hàng đã tăng 10,2% so với cùng kỳ và tăng 7,9% so với quý trước.

Tiếp đà tăng trưởng của Quý I, tại báo cáo tài chính quý II/2024 vừa được công bố, lợi nhuận riêng lẻ trước thuế của TPBank đạt 3.733 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến hết ngày 30/6/2024, tổng huy động của TPBank tăng gần 5% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 317.700 tỷ đồng. Tỷ lệ nguồn vốn CASA chất lượng của TPBank tiếp tục được củng cố khi đạt trên 22%. Tổng thu nhập hoạt động riêng lẻ của nhà băng đạt hơn 8.900 tỷ đồng, bật tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, thu nhập lãi thuần vẫn đóng góp lớn nhất khi chiếm gần 75%, đạt hơn 6.660 tỷ đồng, tăng khoảng 21,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh sự tăng trưởng của thu nhập lãi thuần, thu nhập từ dịch vụ cũng chứng kiến đà tăng khả quan khi đạt gần 1.700 tỷ đồng, nhờ sự đa dạng hóa dịch vụ, cũng như sự tăng trưởng về quy mô hoạt động của nhà băng. Tiếp tục thể hiện sự nhạy bén trên thị trường, mảng kinh doanh giấy tờ có giá của TPBank mang về lợi nhuận đáng kể khi kết thúc quý II, thu nhập từ mảng này tăng gần 60% so với cùng kỳ năm trước.

Lấy bền vững làm nền tảng để phát triển, khi nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi trở lại, tín dụng của ngân hàng dần lấy lại đà tăng trưởng, TPBank tiếp tục đẩy mạnh cấp tín dụng đối với các ngành nghề, lĩnh vực thuộc lĩnh vực ưu tiên của chính phủ và NHNN; các dự án, lĩnh vực thuộc vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án, công trình giao thông trọng điểm của nhà nước, hạ tầng nông nghiệp nông thôn, hạ tầng thương mại, hạ tầng văn hóa, xã hội; các khách hàng sản xuất các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng nhanh. TPBank đặc biệt quan tâm đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ; các khách hàng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, các chương trình tín dụng xanh. Mảng tín dụng xanh tăng trưởng ổn định chiếm tỷ lệ gần 3% trên tổng dư nợ cấp tín dụng với hàng loạt những dự án thuộc lĩnh vực như năng lượng tái tạo, quản lý nước và các dự án cải thiện hiệu quả năng lượng, giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

Không chỉ vậy, việc tích cực số hóa để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí vận hành đã giúp ngân hàng trở thành một trong những nhà băng đi đầu về vận hành tiết kiệm. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) quý II của TPBank tiếp tục giảm về khoảng 34%, tương đương giảm 12% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo chuẩn Basel III của TPBank tiếp tục duy trì ở mức 12% (tính đến ngày 30/6), cao hơn nhiều so với yêu cầu tối thiểu của Basel III là 10,5%. TPBank tiếp tục chủ động kiểm soát rủi ro, bao phủ nợ xấu, tránh những tác động tiêu cực trong tương lai khi đẩy mạnh trích lập dự phòng trong năm qua.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Chất lượng dịch vụ tốt cũng là một trong những điều giữ chân khách hàng ở lại với TPBank. Chúng tôi liên tục đổi mới và cải tiến để đem lại những trải nghiệm tốt nhất. Với phương châm thấu hiểu và lấy khách hàng là trọng tâm, TPBank luôn đi từ cốt lõi để tập trung giải quyết các nhu cầu và hiện đại hóa trải nghiệm của khách hàng, đem lại cho khách hàng sự hài lòng mỗi khi giao dịch cùng TPBank.”

TPBank công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu

TPBank công bố kế hoạch chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

Sunhouse tận dụng cơ hội đưa gia dụng Việt mở rộng thị phần quốc tế

07 May, 01:17 PM

Kinhtedothi - Sở hữu công nghệ lõi, hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và năng lực sản xuất quy mô lớn chuẩn quốc tế, Sunhouse đã gây ấn tượng mạnh trước hàng nghìn nhà sản xuất và cung ứng đến từ 210 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Triển lãm Canton Fair 2025 - Hội chợ thương mại, xuất nhập khẩu lớn nhất châu Á.

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

06 May, 11:37 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là thành quả cho những nỗ lực của Ngân hàng trong việc đầu tư xây dựng hạ tầng, ứng dụng công nghệ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số.

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ