Trả lại tài sản cho khách bỏ quên trên xe

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đứng chờ rất lâu nhưng không thấy vị khách quay lại, anh Cường đã gọi điện về công ty báo cáo rồi mang túi đồ của khách đến cơ quan công an trình báo.

Ngày 16/4, Công an phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đang tìm chủ nhân túi đồ bên trong có nhiều tài sản và tiền mặt. Trước đó, chiều 15/4, CA phường Phúc Diễn nhận trình báo của anh Lục Mạnh Cường (30 tuổi, ở Hà Giang), nhân viên một hãng xe ôm ở Hà Nội về việc khách hàng để quên tài sản trên xe.
Anh Cường và số tài sản khách để quên trên xe.
Anh Cường và số tài sản khách để quên trên xe.
Theo trình báo của anh Cường, khoảng 13h ngày 15/4, anh chở một khách nam từ khu vực phố Đốc Ngữ (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội). Vị khách này lên xe trong tình trạng nồng nặc hơi men.

Đi tới một siêu thị trên đường Nguyễn Chí Thanh, vị khách trên bảo anh Cường dừng xe để vào siêu thị mua đồ. Khi quay ra, anh này treo túi đồ vào móc treo phía trước của xe. Lúc chuẩn bị lên xe đi tiếp, vị khách lại có điện thoại. Vì ngoài đường xe cộ ồn ào nên người này đi vào hẻm để nghe điện thoại và bảo anh Cường tiếp tục đứng chờ.

Đợi khoảng 30 phút không thấy khách quay lại, anh Cường đi vào siêu thị để tìm nhưng không thấy. Cố đợi thêm một hồi lâu vẫn không thấy, anh Cường gọi điện về công ty báo cáo rồi mới quay về công ty cùng với túi đồ của khách.

Tại trụ sở công ty nơi anh Cường làm việc, trước sự chứng kiến của đông đảo nhân viên cùng lãnh đạo công ty, anh Cường đã mở túi đồ, thấy bên trong có 1 điện thoại di động Nokia 206 (mới mua), một chiếc ví có 10 triệu 262 nghìn đồng, 2 tờ tiền mệnh giá 2 USD, 1 tờ tiền mệnh giá 1 USD và cùng 1 chai nước lau kính.

Lãnh đạo công ty đã yêu cầu anh Cường tới cơ quan công an để trình báo, đồng thời yêu cầu nhân viên công ty lập biên bản kiểm kê tài sản.

Anh Cường cho biết, anh từ Hà Giang xuống Hà Nội làm xe ôm được khoảng nửa năm nay. “Trước đây, có nhiều lần khách để quên đồ khi đi xe của tôi nhưng chủ yếu là các đồ dùng như quần áo, thực phẩm. Lần quên đồ này có giá trị lớn nhất và tôi rất lấy làm lạ vì không hiểu sao chỉ nghe điện thoại mà sau đó vị khách lại biến mất” - anh Cường chia sẻ.

Hiện toàn bộ số tài sản trên đã được anh Cường bàn giao cho CA phường Phúc Diễn để trả lại người bỏ quên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần