Trái ngọt “từ thiện”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2014, mặc dù khó khăn nhưng báo Kinh tế & Đô thị vẫn tiếp tục tổ chức thành công các chương trình từ thiện thường niên như "Tết vì người nghèo", "Về nguồn" và các chương trình từ thiện khác.

 
Lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại huyện Thạch Thất.         Ảnh: Phạm Hùng
Lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại huyện Thạch Thất. Ảnh: Phạm Hùng
Vì tập trung cho Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập báo Kinh tế & Đô thị (1/1/2014) nên thời gian chuẩn bị cho Chương trình "Tết vì người nghèo 2014" khá gấp gáp. Tuy nhiên, với những nhà đồng hành tin cậy như Hội tiểu thương chợ 19/12, Câu lạc bộ HNC, Quỹ F319, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Vinaphone, Chương trình đã diễn ra tốt đẹp. Báo đã trao được 100 suất quà (500.000 đồng/suất) đến các hộ nghèo thuộc huyện Thạch Thất và xã Đường Lâm (Sơn Tây). Chị Lê, đại diện Hội tiểu thương chợ 19/12 rất vui mừng vì quà được đưa đến tận tay người nghèo, cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng báo Kinh tế & Đô thị".
Kiểm tra sức khỏe cho các cựu thanh niên xung phong thị xã Sơn Tây.            Ảnh: Chiến Công
Kiểm tra sức khỏe cho các cựu thanh niên xung phong thị xã Sơn Tây. Ảnh: Chiến Công
Tháng 6 - tháng của những người làm báo, chúng tôi tiếp tục tổ chức Chương trình từ thiện khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 250 cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Với sự nhiệt tình của Phòng khám Đa khoa Medelab, Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Phổi T.Ư và Công ty CP Thiết bị y tế Phú Hải, Chương trình đã mang niềm vui đến với các cựu thanh niên xung phong. Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong thị xã Sơn Tây tâm sự: Đây là đợt tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho lực lượng cựu thanh niên xung phong lớn nhất trên địa bàn thị xã kể từ khi thành lập đến nay, về cả quy mô, số lượng người được khám, phát thuốc và cả cơ số thuốc (bình quân 300.000 đồng/người).
Gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị nhận quà của báo Kinh tế & Đô thị dịp 27/7/2014. Ảnh: Anh Quý
Gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị nhận quà của báo Kinh tế & Đô thị dịp 27/7/2014. Ảnh: Anh Quý
Tháng 7 lịch sử, báo Kinh tế & Đô thị lại tiếp tục hành trình "Về nguồn" thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tỉnh Quảng Trị. Khớp nối với báo Quảng Trị lên danh sách 30 gia đình chính sách nghèo, đôn đáo huy động tài trợ, tất bật đóng hàng, gửi hàng vào Quảng Trị và hồi hộp chờ ngày lên đường. Cùng với Nhóm Nhân ái, mờ sáng ngày 25/7, đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị lên đường vượt hơn 600km đến với mảnh đất bi hùng Quảng Trị. Và bao nỗi vất vả, nhọc nhằn của các thành viên đoàn từ thiện đã được đền đáp khi thấy những nụ cười tươi rói hiện trên những khuôn mặt khắc khổ nơi đây. Chị Trần Thị Phượng (xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong) chia sẻ: "Vậy là chúng tôi có quạt điện để dùng rồi! Cảm ơn các anh chị ngoài Bắc nhiều, vì đã nghĩ cho những người nghèo chúng tôi…". Còn anh Dương Xuân Hanh - đại diện Nhóm Nhân ái (tài trợ 20 phần quà trị giá 20 triệu đồng) cho biết: Lần đầu tiên, Nhóm Nhân ái đến với Quảng Trị. Chúng tôi thực sự xúc động khi chứng kiến những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng những phần quà này sẽ làm vơi bớt khó khăn trong cuộc sống của các gia đình…". Và cũng trong dịp 27/7/2014, báo Kinh tế & Đô thị còn tổ chức Chương trình xét nghiệm, tư vấn sức khỏe, phát thuốc cho hơn 100 người có công của phường Hàng Bột (Đống Đa).

Lại một mùa Xuân nữa sắp về, báo Kinh tế & Đô thị đang khẩn trương triển khai cho Chương trình "Tết vì người nghèo 2015". Dù công việc còn bộn bề, dù con đường từ thiện gặp không ít khó khăn, nhưng chúng tôi luôn hạnh phúc vì có những tấm lòng của các nhà tài trợ, các nhóm từ thiện cùng với nụ cười, ánh mắt tươi vui của người nghèo luôn bên cạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần