Tránh gây thiệt hại đến sản xuất rau an toàn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/2, Thanh tra Sở NN&PTNT đã có văn bản báo cáo Sở NN&PTNT về kết quả kiểm tra tình hình sản xuất, chế biến, tiêu thụ rau an toàn tại Công ty TNHH Sản xuất chế biến rau an toàn Ba Chữ, xã Vân Nội, huyện Đông Anh.

Theo Thanh tra Sở NN&PTNT, tại thời điểm kiểm tra, trên vùng sản xuất rau an toàn của Công ty Ba Chữ có các chủng loại rau như rau cải các loại, rau gia vị các loại, su hào, đậu trạch, bí đỏ, cà chua... Do đang thời điểm chính vụ rau đông, thời tiết thuận lợi nên sản lượng và năng suất rau rất cao. Xưởng sơ chế của Công ty Ba Chữ cũng tạm ngưng hoạt động do không tiêu thụ được sản phẩm.

Để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về chấp hành quy định pháp luật trong sản xuất, chế biến, kinh doanh rau an toàn, theo Thanh tra Sở NN&PTNT cần có sự phối hợp đồng bộ giữa cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương. Ngoài ra, các văn bản pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh rau an toàn còn thiếu và chưa đồng bộ cũng ảnh hưởng đến việc xử lý nghiêm các sai phạm. Thanh tra Sở NN&PTNT đề nghị Sở chỉ đạo Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực này. Trong đó giao cán bộ được phân công theo dõi địa bàn kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động sản xuất, sơ chế rau an toàn, nếu phát hiện có sai phạm phải báo cho các cơ quan chức năng biết để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Thanh tra Sở NN&PTNT cũng đề nghị Sở phối hợp với các cơ quan chuyên môn thông tin để đảm bảo tính xác thực của thông tin, tránh gây ảnh hưởng bất lợi cho người sản xuất nông nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô.

Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa, thông tin Công ty TNHH Sản xuất chế biến rau an toàn Ba Chữ mua rau không rõ nguồn gốc đưa vào tiêu thụ tại các siêu thị đã gây ảnh hưởng không nhỏ cho người trồng rau tại xã Vân Nội, nhất là khi Tết Nguyên đán đang đến gần.