Trao giải Loa Thành cho 53 đồ án kiến trúc, xây dựng xuất sắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/11, T.Ư Đoàn, Tổng hội xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 26 cho 53 đồ án xuất sắc của sinh viên các trường khối Kiến trúc, Xây dựng trên toàn quốc.

Năm 2014, Giải thưởng Loa Thành thu hút sự tham gia của 168 đồ án từ 23 trường có đào tạo ngành kiến trúc – quy hoạch và xây dựng trong cả nước. Ban t chức đã trao 53 giải, trong đó có 4 giải Nhất, 19 giải  Nhì và 30 giải Ba.

Giải Nhất thuộc về đồ án của các sinh viên đến từ trường ĐH Xây dựng với đồ án Công trình thủy điện Bản Chát của Đỗ Hữu Dương, bạn Nguyễn Thị Mai với đồ án Đề xuất giải pháp quản lý chất thải rắn xây dựng trong dự án đầu tư xây dựng Việt Nam theo hướng xây dựng bền vững, bạn Phạm Thùy Linh với đồ án Cải tạo nhà máy thành trường năng khiếu nghệ thuật…

Ngoài ra, Hội đồng Giải thưởng cũng trao Giấy khen cho 32 đồ án tuy không được giải chính thức nhưng đạt được những tiêu chí, như: Có ý tưởng sáng tạo; Đề tài độc đáo, mới lạ; Ứng dụng khoa học-công nghệ mới; Hướng tới cộng đồng và thân thiện với môi trường.