Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trao giải thưởng Thương hiệu Quốc gia cho 63 doanh nghiệp

Kinhtedothi - Theo ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Thương...
Kinhtedothi - Theo ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Thương hiệu Quốc gia là công cụ để tiếp thị hình ảnh của đất nước, do vậy khi được nhận giải thưởng, doanh nghiệp phải chứng tỏ bản lĩnh của mình để nâng được vị thế cạnh tranh.

Thông tin thêm bên lề buổi họp "Giới thiệu Lễ công bố sản phẩm đạt giải Thương hiệu sản phẩm quốc gia năm 2014" do Bộ Công Thương tổ chức chiều 16/12, tại Hà Nội, ông Lang cho biết, với ý nghĩa của giải thưởng, Ban tổ chức mong muốn doanh nghiệp tham gia thường xuyên, liên tục nhằm chứng tỏ khả năng phát triển bền vững.

 
Các doanh nghiệp được trao giải thương hiệu quốc gia năm 2012. (Ảnh: Ban tổ chức)
Các doanh nghiệp được trao giải thương hiệu quốc gia năm 2012. (Ảnh: Ban tổ chức)
Công bố của Bộ Công Thương, giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm nay sẽ có 63 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như: cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may, da giày; điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; nông lâm thủy sản; tài chính ngân hàng; thực phẩm đồ uống; thương mại dịch vụ; vận tải du lịch; vật tư nông nghiệp và xây dựng, bất động sản... được trao giải.

Trong đó có 23 doanh nghiệp 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 11 doanh nghiệp có 3 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 14 doanh nghiệp có 2 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 15 doanh nghiệp đăng ký mới đáp ứng đủ các tiêu chí và được lựa chọn năm 2014. 

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, cùng với việc thực hiện các cam kết mở cửa thị trường trong khuôn khổ của các Hiệp định Thương mại tự do với khu vực và khuôn khổ Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) thì việc xây dựng và khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp và Thương hiệu Quốc gia ngày càng quan trọng. Hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với sản phẩm hàng hóa ngoại nhập. Mặt khác, khi thị trường thế giới đã mở nhưng nếu doanh nghiệp Việt Nam không xây dựng được thương hiệu thì cũng không thể tiến ra thị trường thế giới.

Do vậy, thông qua chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hiệp hội ngành hàng tiếp cận với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và thế giới, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ.

Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng nhấn mạnh, việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình. Nhà nước sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

"Doanh nghiệp cũng phải nỗ lực tự thân để cam kết sẽ liên tục tự hoàn thiện mình, quyết tâm xây dựng và triển khai các chương trình hành động trong doanh nghiệp theo những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia," Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hai năm một lần, chương trình sẽ tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt đủ các tiêu chí được mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia. 

Năm 2008, Ban tổ chức đã lựa chọn được 30 doanh nghiệp. Năm 2010, lựa chọn được 43 doanh nghiệp. Năm 2012, lựa chọn được 54 doanh nghiệp.

Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 sẽ được tổ chức vào 20 giờ 30 phút, ngày 23/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cara Group công bố chiến lược phát triển 10 năm (2025-2035) với vốn hóa tỷ đô

Cara Group công bố chiến lược phát triển 10 năm (2025-2035) với vốn hóa tỷ đô

01 May, 05:09 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, ngày 26/4, Cara Group chính thức công bố chiến lược phát triển 10 năm (2025-2035). Dưới sự dẫn dắt của Tổng Giám đốc Dương Quốc Thủy, Cara Group đặt mục tiêu trở thành nhà phát triển dự án bất động sản quy mô hàng đầu Việt Nam, hướng tới doanh nghiệp vốn hóa tỷ đô vào năm 2035.

Thành phố thông minh Bắc Hà Nội thảo luận cùng Tập đoàn IHW (Nhật Bản) về ý tưởng triển khai một dự án bệnh viện

Thành phố thông minh Bắc Hà Nội thảo luận cùng Tập đoàn IHW (Nhật Bản) về ý tưởng triển khai một dự án bệnh viện

30 Apr, 11:51 AM

Kinhtedothi - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NHSC) đã có buổi làm việc với ông Takagi Kuninori, Chủ tịch Tập đoàn Y tế và Phúc lợi Quốc tế Nhật Bản (IHW) để thảo luận về ý tưởng triển khai một bệnh viện quốc tế tại Thành phố thông minh Bắc Hà Nội

Phía sau vinh quang: Hành trình bền bỉ đổi mới vì sức khỏe cộng đồng

Phía sau vinh quang: Hành trình bền bỉ đổi mới vì sức khỏe cộng đồng

29 Apr, 09:15 PM

Kinhtedothi - Giải thưởng Sao Khuê 2025 đã khép lại trong ánh hào quang của sự ghi nhận và tôn vinh những sản phẩm xuất sắc nhất trong ngành công nghệ thông tin Việt Nam. Với hai cái tên được xướng lên trong hạng mục Y tế và Chăm sóc sức khỏe – SMED và vClinic, Công ty Cổ phần Orenda đã ghi một dấu mốc đáng nhớ trong hành trình đổi mới và phụng sự cộng đồng.

Bảo đảm việc cấp điện trong những ngày nghỉ lễ như thế nào?

Bảo đảm việc cấp điện trong những ngày nghỉ lễ như thế nào?

29 Apr, 07:06 PM

Kinhtedothị-  Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn, liên tục và chất lượng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và ngày Quốc tế lao động 1/5.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ