Triển khai cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai"

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã triển khai cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" năm học 2016 - 2017 đến các trường THPT trên địa bàn TP. Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh lớp 10, lớp 11 và giáo viên các trường THPT.

Theo đó, cuộc thi được chia làm 2 vòng. Với học sinh, vòng 1 thi viết trình bày kiến thức về an toàn giao thông, vòng 2 thi giao lưu về kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Giáo viên cũng phải trải qua 2 vòng thi, vòng 1 chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, giáo dục an toàn giao thông; ở vòng 2, giáo viên chọn nội dung của tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" để xây dựng kế hoạch bài giảng và dạy thử nghiệm.
Thời gian tổ chức cuộc thi tại các trường từ ngày 16/1 đến 9/2/2017. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1.032 giải dành cho học sinh và 230 giải dành cho giáo viên, dự kiến trao giải vào cuối tháng 3/2017.
Trong năm 2015, chương trình đã được mở rộng tới 31 tỉnh thành và luôn nhận được sự đánh giá cao về nội dung đào tạo, tính thực tiễn cũng như hiệu quả giáo dục từ các em học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo trong trường, các cơ quan trung ương và địa phương.
Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” được Vụ Giáo dục trung học, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT, Honda Việt Nam xây dựng dựa trên tài liệu hiện có về ATGT của Bộ GD&ĐT và giáo trình giảng dạy ATGT cho học sinh cấp 3 của Honda Motor với kết cấu 5 bài là: Tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy tắc giao thông đường bộ, Hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, Dự đoán và phòng tránh nguy hiểm, Cách đi xe đạp an toàn và Kiến thức chuẩn bị điều khiển xe máy an toàn.
Honda Việt Nam tổ chức tập huấn tại ba miền, thông qua các buổi tập huấn, thầy cô được chia sẻ một cách sinh động về cách thức tổ chức buổi vui học, để từ đó có thể tự tổ chức những tiết học ATGT hấp dẫn và bổ ích cho học sinh trường mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần