Kinhtedothi - Cầu Thủ Thiêm 4 nối TP Thủ Đức với quận 7 với tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng. Đây là dự án quan trọng, cần sớm hoàn thành nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu Nam Sài Gòn, thúc đẩy kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh phát triển.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa ký quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đây được xem là bước chuẩn bị cho việc triển khai dự án giao thông có kinh phí gần 5.300 tỷ đồng.
Cụ thể, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ chi hơn 700 triệu đồng để chỉ định thầu ba gói thầu cho bước chuẩn bị đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 4, bao gồm:
TP Hồ Chí Minh triển khai các bước thủ tục cho dự án cầu Thủ Thiêm 4. Ảnh: Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP Hồ Chí Minh
Gói thầu 1; lập hồ sơ yêu cầu đánh giá hồ sơ đề xuất gói thầu Tư vấn khảo sát và hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Gói thầu này sẽ bắt đầu lựa chọn nhà thầu trong Quý IV/2022.
Gói thầu 2; lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, tổ chức lựa chọn nhà thầu trong Quý IV/2022, hoàn thành trong 120 ngày.
Gói thầu 3; thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi, tổ chức lựa chọn nhà thầu trong quý II/2023, hoàn thành trong 120 ngày.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối TP Thủ Đức với quận 7, dự kiến đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng. Cầu có chiều dài gần 2,2 km, rộng 28m với 6 làn xe và 2 lề bộ hành, tuổi thọ thiết kế 100 năm, chịu được động đất cấp 7, tĩnh không thông thuyền 80x10 m, vận tốc thiết kế 60 km/h.
Khi hoàn thành, cầu Thủ Thiêm 4 được kỳ vọng góp phần giảm ùn tắc giao thông từ khu Nam Sài Gòn về trung tâm TP, đồng thời, giúp Khu đô thị mới Thủ Thiêm phát triển nhanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh phát triển.
Kinhtedothi - Bộ Tài chính vừa trình Thủ tướng phương án bổ sung vốn điều lệ 268 tỷ đồng cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh (đơn vị vận hành metro số 1).
Kinhtedothi - Giao thông được cho là yếu tố đang kìm hãm phát triển của TP Hồ Chí Minh. Sắp kết thúc năm 2022, phần lớn trong tổng số 29 dự án giao thông trọng điểm của TP triển khai vẫn trong tình trạng giậm chân tại chỗ.
Kinhtedothi - Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Công an TP Hà Nội và Công an TP Hồ Chí Minh và một số địa phương lân cận tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.