Kinhtedothi - Cầu Thủ Thiêm 4 nối TP Thủ Đức với quận 7 với tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng. Đây là dự án quan trọng, cần sớm hoàn thành nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu Nam Sài Gòn, thúc đẩy kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh phát triển.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa ký quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đây được xem là bước chuẩn bị cho việc triển khai dự án giao thông có kinh phí gần 5.300 tỷ đồng.
Cụ thể, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ chi hơn 700 triệu đồng để chỉ định thầu ba gói thầu cho bước chuẩn bị đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 4, bao gồm:
TP Hồ Chí Minh triển khai các bước thủ tục cho dự án cầu Thủ Thiêm 4. Ảnh: Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP Hồ Chí Minh
Gói thầu 1; lập hồ sơ yêu cầu đánh giá hồ sơ đề xuất gói thầu Tư vấn khảo sát và hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Gói thầu này sẽ bắt đầu lựa chọn nhà thầu trong Quý IV/2022.
Gói thầu 2; lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, tổ chức lựa chọn nhà thầu trong Quý IV/2022, hoàn thành trong 120 ngày.
Gói thầu 3; thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi, tổ chức lựa chọn nhà thầu trong quý II/2023, hoàn thành trong 120 ngày.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 nối TP Thủ Đức với quận 7, dự kiến đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng. Cầu có chiều dài gần 2,2 km, rộng 28m với 6 làn xe và 2 lề bộ hành, tuổi thọ thiết kế 100 năm, chịu được động đất cấp 7, tĩnh không thông thuyền 80x10 m, vận tốc thiết kế 60 km/h.
Khi hoàn thành, cầu Thủ Thiêm 4 được kỳ vọng góp phần giảm ùn tắc giao thông từ khu Nam Sài Gòn về trung tâm TP, đồng thời, giúp Khu đô thị mới Thủ Thiêm phát triển nhanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh phát triển.
Kinhtedothi - Bộ Tài chính vừa trình Thủ tướng phương án bổ sung vốn điều lệ 268 tỷ đồng cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP Hồ Chí Minh (đơn vị vận hành metro số 1).
Kinhtedothi - Giao thông được cho là yếu tố đang kìm hãm phát triển của TP Hồ Chí Minh. Sắp kết thúc năm 2022, phần lớn trong tổng số 29 dự án giao thông trọng điểm của TP triển khai vẫn trong tình trạng giậm chân tại chỗ.
Kinhtedothi - Cục Cảnh sát giao thông đề nghị Công an TP Hà Nội và Công an TP Hồ Chí Minh và một số địa phương lân cận tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Kinhtedothi - Hà Nội đang hành động mạnh mẽ, quyết liệt để xây dựng mạng lưới giao thông xanh bắt đầu từ hệ thống vận tải hành khách công cộng. Chưa khi nào TP có những bước chạy thần tốc, vững chắc như vậy đến mục tiêu phát triển đô thị bền vững, văn minh và hiện đại.
Kinhtedothi - Chiều 28/7, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường ĐT 746, đoạn qua xã Thường Tân (TP Hồ Chí Minh) khi 2 xe ben di chuyển ngược chiều bất ngờ tông trực diện vào nhau. Hậu quả khiến một tài xế tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương nặng.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Công văn số 7003/VPCP-CN ngày 28/7/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đề xuất các giải pháp xử lý lỗ hổng từ vụ lật tàu Vịnh Xanh 58.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Kinhtedothi - Ngày 28/7, ông Hoàng Văn Nghiệm, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án trọng điểm tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra thực địa dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng.