Với hơn 70 bức tranh về đề tài tĩnh vật, con người, những chuyển biến tinh tế qua nét vẽ của hai nữ họa sĩ đã mang đến cho người yêu nghệ thuật giây phút thư thái, bình yên cùng biết bao rung cảm ngọt ngào.
Trên trang viết cá nhân, nhà báo Vũ Mạnh Cường - người em thân thiết với hai họa sĩ, nhận xét: Hoạ sĩ Lê Thiếu Ngân chuyên vẽ phong cảnh và tĩnh vật. Sáng tác của bà khắc hoạ những khoảnh khắc tĩnh lặng gần như tuyệt đối.
Ngược lại, các bức chân dung và tĩnh vật của hoạ sĩ Trần Thị Trường lại đau đáu những nỗi niềm của xúc cảm và trải nghiệm. Sáng tạo của hai người trong nghệ thuật bổ trợ cho nhau, hoà quyện với nhau, tôn vinh lẫn nhau.
"Được biết, trước khi cầm cọ, hai người phụ nữ này đều đã thành công ở những lĩnh vực khác. Hoạ sĩ Lê Thiếu Ngân là Tiến sĩ Ngôn ngữ tại Đại học Tổng hợp Leningrad (Nga), có nhiều năm giảng dạy tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Bà là Phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản và đã có những nỗ lực không mệt mỏi trong việc quảng bá văn hoá Việt Nam ở hai nước này. Trong 8 năm qua, bà là nhà tổ chức loạt chương trình “Không gian Nghệ thuật” hàng tháng tại Hà Nội để giới thiệu những tinh hoa nghệ thuật thế giới với người dân Thủ đô" - nhà báo Vũ Mạnh Cường thông tin.
Hoạ sĩ Trần Thị Trường nổi danh trên văn đàn từ cách đây hơn 3 thập kỷ với những tác phẩm như “Lời cuối cho em”, “Kẻ mắc chứng điên”, “Nô tỳ được đeo trang sức”… Hai năm trước bà xuất bản tiểu thuyết “Phố Hoài” với những hoài niệm đau đớn về một thời chưa xa… Bà còn là nhà tổ chức biểu diễn mát tay, là người đầu tiên tổ chức liveshow cho ca sĩ Ngọc Tân với hàng trăm show diễn suốt trong nam ngoài bắc trong thập niên 1990.
Triển lãm “Tháng Ba” là cuộc giao lưu văn hóa giữa người sáng tạo và công chúng yêu hội họa, yêu nghệ thuật; đồng thời đem lại một năng lượng tích cực cho người xem giữa mùa dịch bệnh Covid- 19. Triển lãm được tổ chức từ ngày 19-28/3 tại 16 Ngô Quyền (Hà Nội).