Triển vọng tích cực của ngành dầu khí châu Á năm 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan đánh giá tín nhiệm Moody's Investors Service vừa công bố một báo cáo nghiên cứu nhận xét tích cực về hoạt động thăm dò và khai thác của ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt châu Á trong năm 2014.

Báo cáo đưa ra nhận định rằng hoạt động tinh chế và tiếp thị trong lĩnh vực này cũng sẽ tiếp tục ổn định.

Theo dự báo của Moody, thu nhập trước lãi, thuế và khấu hao (EBITDA) của ngành dầu khí châu Á sẽ tăng hơn 5% khi đầu tư khoan thăm dò gia tăng và việc khai thác các mỏ mới sẽ cải thiện doanh thu và lợi nhuận của các công ty trong ngành.

 
Ảnh minh họa. (Nguồn: thenews.com.pk)
Ảnh minh họa. (Nguồn: thenews.com.pk)
Trong khi đó, hoạt động tinh chế và tiếp thị sẽ ở mức ổn định do mức tăng nhu cầu các sản phẩm tinh chế chậm lại, cùng với sự phục hồi vừa phải của nền kinh tế Mỹ lớn nhất thế giới và tình trạng yếu kém của kinh tế châu Âu.

Phó chủ tịch Moody Vikas Halan và Rachel Chua, hai tác giả của báo cáo trên, cho rằng triển vọng hoạt động thăm dò và khai thác của ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt châu Á sẽ tiếp tục tích cực chừng nào giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) còn ở mức trên 85 USD/thùng và giá khí đốt ở mức trên 3 USD/1.000 foot khối (ft3).

Tuy nhiên, hai chuyên gia phân tích này cũng lưu ý về nhu cầu gia tăng sẽ kéo giá xăng dầu và khí đốt trong nước ở các quốc gia châu Á tăng theo và thúc đẩy các công ty dầu khí quốc gia trong khu vực tăng cường tìm kiếm, đầu tư vào các mỏ ở bên ngoài để đảm bảo đắp nhu cầu năng lượng trong dài hạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần