Trình tự thủ tục xác nhận nhập học lớp 10 năm học 2021- 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi Sở GD&ĐT công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT, đơn vị đã ra thông báo hướng dẫn từng bước cặn kẽ, cụ thể để phụ huynh và học sinh (HS) chủ động xác nhận nhập học lớp 10 năm học 2021- 2022 đúng thời gian quy định.

 Theo đó, sau khi công bố điểm thi (ngày 26/6) và công bố điểm chuẩn (ngày 28/6), chậm nhất ngày 30/6, HS sẽ nhận Giấy báo kết quả thi tại các trường HS học lớp 9 (do Phòng GD&ĐT trả về các trường).
Từ 13 giờ 30 ngày 1/7 đến 24 giờ ngày 3/7, HS xác nhận nhập học qua 2 hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. (Trực tuyến qua cổng http://tsdaucap.hanoi .gov.vn hoặc trực tiếp đến trường THPT. Với xác nhận nhập học trực tuyến, HS được phép đổi nguyện vọng (NV) nhập học (nếu trúng nhiều NV) trên website đến 24 giờ ngày 3/7. Từ 10/7 đến 12/7, HS nộp hồ sơ nhập học trúng tuyển tại trường THPT nơi đã xác nhận nhập học).
 Các mốc quan trọng liên quan đến xác nhận nhập học vào lớp 10
Sở GD&ĐT lưu ý: Trường trúng tuyển là trường THPT mà thí sinh đã có NV đăng ký dự tuyển (NV1, NV2, NV3), đồng thời thí sinh có điểm xét tuyển (ĐXT) đạt được từ mức điểm chuẩn trúng tuyển trở lên của trường đó theo đúng NV đăng ký. NV trúng tuyển (NV nhập học) là nguyện vọng lựa chọn trường/loại hình đào tạo trúng tuyển của học sinh để xác nhận nhập học. Thông thường, một thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 trúng tuyển một NV (hoặc không trúng tuyển NV nào); tuy nhiên những HS dự thi vào lớp chuyên, chương trình song ngữ tiếng Pháp, song bằng Cambridge, thí điểm tiếng Nhật, tiếng Đức, ... có thể trúng tuyển nhiều NV.
Trong giai đoạn dịch bệnh Covid- 19 có diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT khuyến khích cha mẹ HS và HS nhập học bằng hình thức trực tuyến bởi hình thức này giúp việc xác nhận nhập học vào lớp 10 THPT được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác; giúp việc quản lý, chỉ đạo được khoa học, thuận lợi, dễ dàng, minh bạch và công bằng. Không những vậy, trong thời gian xác nhận nhập học, HS/cha mẹ HS có thể thay đổi NV nhập học trực tuyến một cách dễ dàng, thuận lợi.
Sở GD&ĐT cũng có các hướng dẫn liên quan đến việc xác nhận nhập học trực tuyến của HS như: In giấy xác nhận nhập học trực tuyến; điều chỉnh nguyện vọng nhập học trực tuyến; hủy xác nhận nhập học trực tuyến.
 Có 2 hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 là trực tuyến và trực tiếp (Ảnh: Nam Du)
Ngoài việc xác nhận nhập học trực tuyến, HS/cha mẹ HS có thể đến các trường THPT công lập xác nhận nhập học trực tiếp (3 bước). Khi lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tiếp (từ ngày 1/7/2021 đến 3/7/2021), HS nếu muốn thay đổi NV trúng tuyển thì phải liên hệ với trực tiếp với trường THPT để hủy xác nhận trước khi xác nhận nhập học theo nguyện vọng mới.
Có 2 vấn đề cha mẹ HS và HS cần lưu ý khi xác nhận nhập học, đó là: Mật khẩu và tài khoản của HS do trường THCS nơi thí sinh học lớp 9 bàn giao cho cha mẹ HS để sử dụng sổ liên lạc điện tử. Để đảm bảo an toàn thông tin khi xác nhận nhập học trực tuyến, cha mẹ HS cần đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập lần đầu vào trang sổ liên lạc điện tử. Ngoài ra, các trường và HS/cha mẹ HS phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 do trong quá trình làm thủ tục tuyển sinh.
Cha mẹ HS và HS xem hướng dẫn xác nhận nhập học lớp 10 THPT <TẠI ĐÂY>