Trợ giúp kỹ thuật sản xuất cho nông dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội chợ Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2015, ngày 10/10, Sở NN&PTNT đã tổ chức hội thảo “Nhịp cầu nhà nông” với sự tham gia của hơn 100 nông dân.

Tại hội thảo, bà con nông dân đã được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp như TS Ngô Vĩnh Viễn - nguyên Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật, TS Cao Văn Chí - Viện rau quả, GS Nguyễn Lân Hùng… giải đáp những thắc mắc về quy trình, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi. Trong đó tập trung vào kỹ thuật ươm giống, chăm sóc, cách thức thúc cây ra hoa, quả đúng thời vụ, hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, bà con cũng được hướng dẫn cách phát hiện, phòng và trị bệnh trên cây hoa, cây ăn quả như hoa ly, hoa cúc, bưởi Diễn, nhãn muộn…

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở NN&PTNT, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội còn giải đáp những vướng mắc về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp của TP, T.Ư đang triển khai hiện nay. Ông Nguyễn Hồng Anh - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cho biết, hiện nay, trong sản xuất rau, hoa đã áp dụng kỹ thuật nhà màng, nhà lưới và chiếu xạ điều khiển ra hoa đúng thời điểm. Do đó, tại hội thảo, bà con nông dân sẽ được giới thiệu những tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất cũng như định hướng triển khai các mô hình thí điểm trong thời gian tới.

Hội thảo “Nhịp cầu nhà nông” là diễn đàn trao đổi có hiệu quả giữa bà con nông dân với các nhà khoa học và cơ quan quản lý Nhà nước. Qua đó, giúp bà con nông dân có thêm những kỹ năng cần thiết để áp dụng vào sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao giá trị canh tác.