Trồng chuối tiêu hồng cho thu nhập trên 300 triệu đồng/ha

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/12, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức lễ công bố nhãn hiệu tập thể “Chuối Vân Nam”.

Là địa phương có truyền thống trồng chuối từ lâu đời diện tích chuối trên địa bàn xã Vân Nam chủ yếu trồng nhỏ lẻ, manh mún. Từ năm 2012, được sự hỗ trợ của Sở NN&PTNT Hà Nội trong đầu tư thâm canh, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đưa giống chuối tiêu hồng vào sản xuất đại trà mà diện tích chuối ở Vân Nam đã tăng lên rõ rệt.
 Mô hình trồng chuối tiêu hồng tại xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ cho hiệu quả kinh tế cao.
Không những thế sản phẩm chuối tiêu hồng của địa phương còn được nâng cao về chất lượng và được thị trường ưa chuộng với đặc trưng quả mập, khi chín có màu vàng rộm, thơm dịu, ăn có vị ngọt đậm.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng sản lượng tiêu thụ, các hộ trồng chuối ở Vân Nam đều tự giác tuân thủ đúng các quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc để có sản phẩm chuối tiêu hồng an toàn đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay, toàn xã Vân Nam có 70ha chuối tiêu hồng và hình thành được một số vùng chuyên canh sản xuất chuối tập trung tại khu vực Bãi đồn, Bãi Bốn tấc… Các mô hình trồng chuối cho hiệu quả kinh tế đạt trung bình từ 300 – 400 triệu đồng/ha/năm, cá biệt có mô hình cho hiệu quả 500 triệu đồng/ha nhờ chủ vườn nắm bắt tốt thị trường.

Năm 2016, giá trị sản xuất của cây chuối tiêu hồng ước đạt 26 tỷ đồng. Nhờ trồng chuối mà nhiều hộ nông dân có điều kiện nâng cao thu nhập và làm giàu. Đặc biệt, góp phần quan trọng giúp Vân Nam trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015.

Cùng ngày, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm “Chuối Vân Nam” giữa HTX Nông nghiệp Vân Nam và công ty Cổ phần Nhất Nam – chuỗi siêu thị Fivimart tại Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần