Ông Lê Tiến Trường, Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết: Năm 2012 đối mặt nhiều khó khăn nhưng ngành dệt may nói chung và Tập đoàn nói riêng vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định, tiếp tục là ngành có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước. Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may và xơ sợi dệt các loại toàn ngành đạt 17,2 tỷ USD, tăng 8,5% so với năm trước.
Trong đó, riêng xuất khẩu hàng dệt may đạt 15,8 tỷ USD. Các khách hàng truyền thống ở Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn tăng trưởng khá 9 - 19%. Thặng dư thương mại của ngành dệt may Việt Nam đạt 8,4 tỷ USD. Các DN trong ngành luôn cố gắng cải thiện đời sống thu nhập, tiền lương, điều kiện làm việc cho công nhân, tạo thêm hơn 200.000 việc làm mới cho người lao động.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
Trong thành tích chung đó, Vinatex đã đóng góp lớn, thể hiện ở mức tăng khá tại mọi chỉ tiêu SXKD: Doanh thu 40,786 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước và vượt 2% so với kế hoạch năm; kim ngạch XK 2,602 tỷ USD, tăng 16%; doanh thu nội địa 19,7 tỷ đồng, tăng 8%; thu nhập bình quân 4,47 triệu đồng/người/tháng, tăng 13%; lợi nhuận tăng 12%... Các DN trong ngành chia cổ tức đạt 18 - 25%, cá biệt có đơn vị đạt 40 - 50%, đảm bảo quyền lợi đầy đủ cho các cổ đông. Nhiều đơn vị trực thuộc tăng trưởng doanh thu tốt như các tổng công ty Phong Phú, Hòa Thọ, May Nhà Bè..., trong đó TCty may Đức Giang tăng tới 27%; các công ty may Tân Châu, Nam Định, Đáp Cầu… tăng trên 16%.
Năm 2013, Vinatex phấn đấu đạt tổng doanh thu tăng 12%, kim ngạch XK tăng 12%, thu nhập bình quân tăng 5% so với năm ngoái. Để chủ động đối phó với những khó khăn trong năm 2013, ngay từ ngày đầu tháng 1/2013, toàn thể các đơn vị trong Tập đoàn đã “bắt tay” ngay thực thi 10 nhóm giải pháp đồng bộ. Trong đó, quan trọng nhất là khẩn trương thực hiện các bước cổ phần hóa Công ty mẹ - Tập đoàn để trong quý I/2013 trình Chính phủ phê duyệt giá trị DN và phương án cổ phần hóa, quý II/2013 triển khai các bước chuẩn bị bán IPO. Bên cạnh đó, các DN tăng cường vòng quay vốn lưu động, tăng hiệu suất sử dụng máy móc, chú trọng nâng cao chất lượng dự báo và đánh giá thị trường, củng cố thị trường nội địa, thị trường XK truyền thống đi đôi với khai thác thị trường mới nổi…