Trung Quốc: 1.800 tỷ USD “bốc hơi” khỏi thị trường chứng khoán

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc ngày giao dịch 27/1, thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp nối đàm giảm. Kể từ đầu năm, thị trường này “bốc hơi” khoảng 22%, tương đương 1.800 tỷ USD.

Cụ thể, chỉ số Shanghai Composite ngày 27/1 giảm 0,5%, sau khi tăng nhẹ phiên sáng và giảm có thời điểm tới 4%. Ngày 26/1, chỉ số này cũng giảm 6,4% xuống mức thấp nhất trong 13 tháng. Chỉ số 300 DN lớn nhất Trung Quốc (CSI300) cũng giảm 0,3%

Các TTCK Trung Quốc khởi đầu năm 2016 với một loạt những biến động giảm giá mạnh cùng với động thái phá giá đồng Nhân dân tệ của Ngân hàng T.Ư Trung Quốc.
Trung Quốc: 1.800 tỷ USD “bốc hơi” khỏi thị trường chứng khoán - Ảnh 1
Giới chuyên gia cho rằng áp lực bán ra trên TTCK vẫn đang tồn tại khi dữ liệu kinh tế cho thấy tỷ lệ tăng trưởng cũng như môi trường kinh doanh của nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới đang chững lại.

Bốn doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đã ngưng giao dịch trong ngày 27/1, nhằm tránh phải thanh khoản bắt buộc cũng như  tình trạng bán tống bán tháo của nhà đầu tư.

“Nếu thị trường tiếp tục tuộc dốc, áp lực bán chứng khoán có thể tăng đáng kể. Lúc đó thị trường chứng khoán lại phải gánh thêm áp lực”-  quan chức đứng đầu bộ phận chiến lược Trung Quốc ở công ty chứng khoán UBS, Cao Đình nhấn mạnh.

Khối lượng giao dịch hiện nay trên các thị trường Thượng Hải và Thâm Quyến đang mỏng khiến giá chứng khoán càng thêm bất ổn. Nhiều nhà đầu tư đã từ bỏ chứng khoán Trung Quốc từ năm 2015, khi giá của loại hàng hóa này giảm 40%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần