Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội: Ngôi trường duy nhất ở Hà Nội 4 lần ''hy sinh'' vì cộng đồng

Phan Mỹ Hảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 10/5 trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 khá phức tạp, TP Hà Nội đã trưng dụng trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội làm nơi cách ly y tế các công dân thuộc diện F1 của Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Đây là lần thứ 4 ngôi trường này được TP Hà Nội trưng dụng làm nơi cách ly y tế cho 549 bệnh nhân F1.

Ngay sau khi được thông báo của UBND TP Hà Nội, nhà trường đã khẩn trương di chuyển 1.000 sinh viên ra khỏi KTX, bàn giao cơ sở vật chất cho Ban chỉ huy khu cách ly y tế. Cùng với đó là lãnh đạo nhà trường kích hoạt phương án phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho khoảng 4.000 học sinh và 170 cán bộ, giáo viên của nhà trường. Từ lực lượng bảo vệ đến từng cán bộ, giáo viên trong nhà trường đều được phân công nhiệm vụ rõ ràng, quy định phạm vi di chuyển, đi lại trong khu vực, tăng cường làm việc online.
 Nhà trường đã hoàn tất công các chuẩn bị để cách ly 549 người. Ảnh: An Thanh
Chung tay vì cộng đồng

Nhà trường đã phải xây dựng lại thời khóa biểu các lớp học cho phù hợp với tình hình mới, hỗ trợ nơi ăn, chốn ở cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường đã thực hiện phun diệt côn trùng tại vòng ngoài khu vực cách ly, thực hiện khai báo y tế đối với những người ra vào khu vực nhà trường. Ngay cả việc ăn, uống của học sinh, giáo viên trong khuôn viên nhà trường cũng phải tiến hành triển khai chi tiết.

Chỉ trong một thời gian ngắn nhà trường đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm tổ chức vệ sinh sạch sẽ, bố trí đầy đủ vật dụng sinh hoạt, trang thiết bị 96 phòng ở. Công dân thuộc diện F1 cách ly tại đây được cung cấp đồ ăn, nhu yếu phẩm đầy đủ. Hàng ngày, các cán bộ thực hiện tổng vệ sinh toàn bộ khu vực 2 lần/ngày. Mỗi tầng nhà của khu cách ly đươc bố trí 2 thùng rác ở 2 đầu hồi, mỗi phòng bố trí 1 thùng rác nhỏ trong phòng; rác thải được thu gom theo đúng quy định, đảm bảo an toàn. Các suất ăn do đơn vị cung ứng Hàng không sân bay Nội Bài cung cấp mỗi ngày 3 lần, các suất ăn luôn thay đổi và đảm bảo vệ sinh, đầy đủ.

Theo Thượng tá Phạm Văn Tuân - Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm cho biết: “Để cách ly 549 bệnh nhân, người nhà tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, quận Nam Từ Liêm huy động 81 cán bộ, chiến sĩ công an, Ban Chỉ huy quân sự quận và Trung tâm Y tế quận, y tế nhà trường làm công tác phục vụ. Đến nay, cơ bản các công việc đã thực hiện đúng theo kế hoạch, khó khăn lớn nhất là việc xử lý rác thải y tế trong điều kiện trời mưa thì chúng tôi cũng đã có giải pháp khắc phục”.

Được biết trong ba lần trước, tại điểm cách ly trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội các đơn vị chức năng đã làm tốt công tác cách ly trên 2.000 người, được quận Nam Từ Liêm đánh giá cao. “Với kinh nghiệm từ 3 lần phục vụ cách ly các đợt trước và với sự chuẩn bị chi tiết, cùng tinh thần làm việc hết sức trách nhiệm của các bộ phận, ban chỉ huy khu cách ly trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội sẽ quyết tâm để hoàn thành tốt nhất công việc được giao”- Thượng tá Phạm Văn Tuân khẳng định.

Đến nay, qua lần kiểm tra của lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã đánh giá cao các biện pháp quy định nhằm tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly; cũng như công tác tuyên truyền cho các đối tượng cách ly không ra khỏi phòng, không tập trung đông người theo đúng quy định. Nơi đây 5 chốt gác đều thực hiện nghiêm quy định ra vào, tiếp xúc nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ phục vụ trong khu cách ly cũng như giáo viên, học sinh của nhà trường.

Trao đổi với NGƯT.TS Phạm Xuân Khánh - Phụ trách Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, ông cho biết: “Đây là lần thứ 4, TP trưng dụng KTX nhà trường làm nơi cách ly y tế nơi mà chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm. Lãnh đạo nhà trường xác định vừa phải chung tay với TP, cộng đồng vừa phải đảm bảo việc dạy và học. Trước đây là trường cao đẳng nghề, lâu nay thời khóa biểu của chúng tôi thực hành 7 phần, lý thuyết 3 phần thì này phải điều chỉnh lại tỷ lệ và tối đa thực hiện việc dạy và học online. Ngoài ra phải tăng cường các khâu cách ly, giãn cách, thực hiện đúng các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho giáo viên, học sinh và cán bộ, công nhân viên”.

Tuyển sinh là tuyển dụng

Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội được đầu tư xây dựng hiện đại, đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP Hà Nội và khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Hiện nay, nhà trường có hệ cao đẳng chất lượng cao, hệ cao đẳng du học nghề, hệ cao đẳng theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp. Nhà trường đang có những ngành đào tạo: Chăm sóc sắc đẹp, kỹ thuật thang máy, kỹ thuật điện lạnh…mà thị trường đang sốt, đảm bảo học sinh, sinh viên ra nhà trường có ngay việc làm.

Hiện nay, nhà trường đang tiến hành tuyển sinh năm học 2021 - 2022 với 1.500 chỉ tiêu sinh viên cao đẳng và 500 học sinh trung cấp (đầu vào tốt nghiệp THCS). Đặc biệt là các ngành kỹ thuật thang máy, cơ khí, cắt gọt kim loại, kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí, điện công nghiệp được các doanh nghiệp tài trợ 100% học phí, bao đầu ra với mức lương hấp dẫn. Được biết, do chất lượng đào tạo không ngừng nâng lên, được thị trường lao động chấp nhận nên nhà trường cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra sẽ có công ăn việc làm và thu nhập từ 6 - 20 triệu đồng/tháng.

Trong nhiều năm gần đây, trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội đã đang dạng hóa đối tượng đầu vào, kết hợp xét tuyển các học sinh tốt nghiệp THCS, THPT, trung cấp và thi tuyển tốt nghiệp cao đẳng trở lên. Nhà trường cũng đa dạng hóa các hệ đào tạo từ ngắn hạn; văn hóa THPT + trung cấp/cao đẳng; trung cấp, cao đẳng; cao đẳng liên thông; đại học liên thông và đạo tạo kép (cao đẳng, đại học).

Để thực hiện slogan “tuyển sinh là tuyển dụng”, đảm bảo học sinh tốt nghiệp là có việc làm nhà trường luôn xác định lấy thước đo của thị trường lao động để đánh giá công tác giảng dạy. Để phấn đấu trở thành địa chỉ đào tạo nghệ hàng đầu của Hà Nội và khu vực Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội chủ trương phải đào tạo ra lao động thị trường cần chứ không phải tung ra thị trường những cái mình có. Để làm được điều đó, giáo trình của nhà trường liên tục thay đổi cho phù hợp với thị trường, học sinh, sinh viên phải vừa học, vừa hành và kỹ năng sống.

Xu thế của nhà trường là ngoài giờ đào tạo trên giảng đường, thường xuyên đưa học sinh, sinh viên đi thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp để tích lũy kinh nghiệm. Bảo đảm học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp, doanh nghiệp không phải đào tại lại. Thực tế có khá nhiều sinh viên trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội trong quá trình học tập tài nhà trường thể hiện được năng lực chuyên môn được doanh nghiệp mời đi làm thêm, trả lương hậu hĩnh. Việc hàng loạt tập đoàn, công ty như HANWHA, AGRIMECO, PMC- VNPT, CAREHOME, PMTT... tin tưởng đặt hàng đào tạo và chấp nhận chi trả 100% chi phí đào tạo và trả lương ngay từ khi vào học đã phần nào khẳng định tay nghề của học sinh, sinh viên nhà trường.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Tuyển sinh và giải quyết việc làm

Địa chỉ: Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

ĐT: 02437653568 – 0981670588 – 0981667288

Website: www.hht.edu.vn. - Email: tuyensinh@hht.edu.vn

Facebook: tuyensinh.hht.edu.vn

Cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm