Chính thức bàn giao trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức Lễ Bàn giao Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội từ Bộ Giáo dục và Đào tạo về trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Lễ bàn giao cơ quan chủ quản trường ĐH Khoa học & Công nghệ Hà Nội từ Bộ Giáo dục & Đào tạo về Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Lễ bàn giao cơ quan chủ quản trường ĐH Khoa học & Công nghệ Hà Nội từ Bộ Giáo dục & Đào tạo về Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Bùi Văn Ga cho biết, ngày 18/3/2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định giao Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trực tiếp quản lý Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.
Được thành lập từ năm 2009, Bộ GD&ĐT đã có những chủ trương tích cực để hoàn thiện nền móng của nhà trường theo cơ chế tài chính đặc thù, đặc biệt tôn trọng tự do học thuật. Trong điều kiện hiện nay, nhà trường đã có những bước tiến lớn mạnh, đây cũng là lúc cần thiết chuyển sang giai đoạn theo hướng song hành giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học. Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhấn mạnh: “Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam là cơ quan nghiên cứu khoa học và đào tạo sau đại học quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Vì vậy, Viện quản lý trực tiếp Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội sẽ thuận lợi hơn cho trường trong giai đoạn phát triển chuyên môn”.

Bộ GD&ĐT đề nghị Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sau khi tiếp nhận trường sẽ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục hành chính để đảm bảo hoạt động của Trường không bị gián đoạn; làm các thủ tục chuyển đổi để tiếp nhận kinh phí từ nhà nước và vốn từ ngân hàng thế giới; củng cố hoàn thiện trường, định hướng hoạt động của Hội đồng Nhà trường trong thời gian tới.

Bộ Giáo dục & Đào tạo sẵn sàng hỗ trợ mọi công việc cần thiết để Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam tiếp nhận trường một cách thuận lợi. Với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực đào tạo, Bộ Giáo dục đào tạo sẽ tiếp tục hỗ trợ nhà trường kiện toàn bộ máy, giữ vững định hướng phát triển trường trong thời gian sắp tới.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, PGS.TS. Phan Văn Kiệm cam kết sẽ tiếp tục dành những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và giảng viên cho nhà trường. Đồng thời Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục dành cho Nhà trường quyền tự chủ cao nhất được quy định tại quy chế tổ chức và hoạt động cũng như quy chế tài chính đặc thù do Thủ tướng Chính phủ ban hành cho Nhà trường. Trường tiếp tục được xây dựng theo định hướng đề cao nguyên tắc tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tự do học thuật trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. 

Theo hiệu trưởng trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, GS. Patrick Boiron, hiện nay trường không chỉ thu hút những sinh viên Việt Nam và các sinh viên quốc tế, mà còn cung cấp những chương trình đào tạo hữu ích và phù hợp đến mọi đối tượng người học không phân biệt về điều kiện xã hội, kinh tế,... Đây còn là nơi sinh viên được tiếp thu những kiến thức và kỹ năng cho phép sinh viên không chỉ nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp với ngành học của mình, mà còn có khả năng thích ứng tốt với môi trường làm việc ngày một cạnh tranh. Trường đã thành lập Phòng hướng nghiệp và tư vấn việc làm cho sinh viên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần