Trường THPT Khoa học Giáo dục hướng tới chất lượng quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Tại ngôi trường này, chúng tôi kỳ vọng những thành tựu mới nhất của khoa học...

Kinhtedothi - “Tại ngôi trường này, chúng tôi kỳ vọng những thành tựu mới nhất của khoa học giáo dục đã được khẳng định sẽ được đưa vào trong hệ thống để đào tạo học sinh (HS)”- PGS.TS Lê Kim Long – Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cho biết tại Lễ giới thiệu Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) sáng 10/5.

Trường THPT HES được thành lập ngày 3/3/2016 theo Quyết định số 1036/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội. Đây là cơ sở giáo dục đào tạo công lập trực thuộc Trường ĐH Giáo dục – ĐHQGHN, xây dựng theo mô hình thực hành tiên tiến, chất lượng cao của Việt Nam. Với sự đầu tư quy mô và bài bản của Trường ĐH Giáo dục, ngay từ năm học 2016 - 2017, HES đi vào hoạt động tại cơ sở xây dựng mới trên khuôn viên rộng 7.000m2, tọa lạc tại phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm. PGS.TS Lê Kim Long – Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục khẳng định: Những thành tựu khoa học mới nhất sẽ được đưa vào giảng dạy HS, thể hiện trước hết là những tư tưởng quan trọng nhất về việc giáo dục, bồi dưỡng và xây dựng năng lực học tập đáp ứng yêu cầu từng cá nhân, từng nhóm HS, một chương trình với nhiều đầu ra.
PGS.TS Lê Kim Long trao quyết định bổ nhiệm 2 phó hiệu trưởng Trường THPT Khoa học giáo dục.
PGS.TS Lê Kim Long trao quyết định bổ nhiệm 2 phó hiệu trưởng Trường THPT Khoa học giáo dục.
Không những thế, Trường HES  áp dụng hài hòa chương trình khung của Bộ GD&ĐT cùng các nội dung giá trị gia tăng, với ba mũi nhọn là các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh. Bên cạnh đó, HES cũng triển khai hình thành những chương trình hoặc Câu lạc bộ (CLB) ngoại khóa, giúp tối ưu hóa thế mạnh của HS như: CLB Năng khiếu (CLB Toán, CLB Khoa học, CLB Nghệ thuật, CLB Thể thao,…); chương trình tiếng Anh tăng cường đạt chất lượng quốc tế , đặt mục tiêu HS đạt 6.5 IELTS sau khi tốt nghiệp, đủ năng lực tham gia các kỳ thi quốc tế; chương trình Olympic dành cho nhóm HS xuất sắc về Toán, Lý, hóa… tham dự các kỳ thi giỏi cấp quốc gia, quốc tế; chương trình Giáo dục công dân bồi dưỡng và phát huy tinh thần dân tộc cho mỗi HS...

Năm học 2016 – 2017, Trường HES sẽ tuyển sinh 6 lớp 10 với chỉ tiêu 180 em và 2 lớp 11. Đối tượng tuyển sinh vào lớp 10 là những HS đã tốt nghiệp THCS năm 2016 tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc từ Quảng Bình trở ra. Trường sử dụng 25% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng các HS có thành tích đặc biệt xuất sắc ở bậc THCS. 75% chỉ tiêu còn lại sẽ tuyển theo hình thức thi bài thi tổng hợp môn Toán và Ngữ văn dưới hình thức trắc nghiệm, áp dụng thang điểm 800, có thời gian làm bài 180 phút.

Trả lời câu hỏi của báo chí và phụ huynh nguồn lực giáo viên Trường HES, PGS Lê Anh Vinh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT HES cho biết: Đội ngũ giáo viên được kế thừa từ giảng viên Trường ĐH Giáo dục và sự hỗ trợ của giáo viên Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT chuyên Ngoại ngữ. Trong khi ấy Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương cho biết mức học phí thu theo quy định trường chất lượng cao của TP là 3,2 triệu đồng/HS/tháng đối với lớp 10. Học phí lớp học trên sẽ tăng thêm 10%. Phí sinh hoạt các câu lạc bộ sẽ sẽ có sự thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh.