T&T Group tặng 50.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho Thanh Hóa và Kiên Giang

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao tặng 50.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 với tổng trị giá 7,5 tỷ đồng cho tỉnh Thanh Hoá và Kiên Giang, nhằm “tiếp sức” cho 2 địa phương phòng, chống dịch bệnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, tỉnh Thanh Hoá cũng đã ghi nhận liên tiếp các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chủ yếu tập trung tại “điểm nóng” Nông Cống. Trong khi đó, tại Kiên Giang, số bệnh nhân nhiễm Covid-19 tăng đột biến, đặt ra yêu cầu cấp bách về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ chặt chẽ các “vùng xanh”, cô lập “vùng đỏ”.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá Phạm Thị Thanh Thủy đón nhận 20.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 từ đại diện T&T Group.
Trước tình hình đó, nhằm hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với tỉnh Thanh Hoá và Kiên Giang, T&T Group đã trao tặng tổng số 50.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 để “tiếp sức” cho hai địa phương này trong công tác phòng, chống dịch.
Cụ thể, đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 20.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trị giá 3 tỷ đồng cho đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá. Sự hỗ trợ của T&T Group cho tỉnh Thanh Hoá được đánh giá là nhanh chóng và kịp thời, đặc biệt là trong bối cảnh địa phương đang chạy đua với thời gian để thực hiện công tác rà soát, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, sớm “bóc tách” các F0 ra khỏi cộng đồng.
Tiếp nhận gói hỗ trợ khẩn cấp này, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá Phạm Thị Thanh Thủy trân trọng cảm ơn T&T Group đã tích cực tham gia hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Đồng thời khẳng định, đây là nguồn lực quan trọng, tiếp thêm sức mạnh để tỉnh vượt qua khó khăn, phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả.
Tại tỉnh Thanh Hóa, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, T&T Group đã có nhiều sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời cho người dân và ngành y tế của địa phương. Năm 2020, trong khuôn khổ chương trình “Vững tin Việt Nam”, Tập đoàn đã trao tặng trên 1.000 suất quà (tổng trị giá trên 1 tỷ đồng)  cho người nghèo tại tỉnh Thanh Hóa gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; tháng 7/2021, T&T Group trao tặng ngành y tế của tỉnh Thanh Hóa, TP Thanh Hóa, và thị xã Nghi Sơn 3 chiếc xe cứu thương trị giá 2 tỷ đồng…
Lô hàng 30.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trị giá 4,5 tỷ đồng rời Hà Nội trong ngày 28/8, vận chuyển tới Kiên Giang trong ngày 29/8 để kịp thời hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác xét nghiệm tầm soát dịch.
Đối với Kiên Giang, sau khi nhận được đề nghị từ lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn T&T Group cũng quyết định hỗ trợ khẩn cấp 30.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng. Ngay trong ngày 28/8, lô hàng này đã được vận chuyển bằng máy bay từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, sau đó tiếp tục hành trình di chuyển bằng ô tô để kịp thời có mặt tại Kiên Giang trong ngày 29/8 nhằm hỗ trợ cho các lực lượng chức năng trong công tác xét nghiệm tầm soát Covid-19.
Trước đó, tháng 7/2021, T&T Group cũng đã trao tặng TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) 5.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19. Cũng trong tháng 7/2021, Tập đoàn của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã hỗ trợ trên 180.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 16 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, nhiều địa phương đã, đang phải gồng mình chống dịch cũng nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Tập đoàn này, như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Đồng Tháp, Phú Yên, An Giang…
Mới đây nhất, T&T Group đã trao tặng cho TP Cần Thơ gói trang thiết bị, vật tư y tế trị giá trên 25 tỷ đồng; trao tặng 100.000 suất quà tổng giá trị 30 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020 cho đến nay, tổng số tiền mà T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của mình đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch lên tới gần 650 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần