Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ 1/12, tăng tần suất một số chuyến bay nội địa

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định mở rộng thêm tần suất bay nội địa giai đoạn từ đầu tháng 12/2021.
Các đường bay nội địa đã được nối lại sau thời gian dài đứt gãy vì dịch Covid-19. (Ảnh: Phi Long).
Theo quyết định mới nhất của Bộ GTVT ký hôm nay (30/11) sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quy định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 ban hành kèm theo Quyết định số 1840 ngày 20/10/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT, nhiều đường bay nội địa được phép tăng tần suất.
Theo đó, từ ngày 1/12 đến hết ngày 14/12, Bộ GTVT cho phép nâng tần suất khai thác các đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng lên 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Từ ngày 15/12 trở đi, các đường bay trên được khai thác không quá 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác được khai thác không quá 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Cũng theo Bộ GTVT, tùy tình hình thực tế, Cục Hàng không đề xuất điều chỉnh tần suất bay đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán 2022, gửi Bộ GTVT trước ngày 25/12.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT tăng tần suất bay nội địa. Trong đó, Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh việc tần suất đường bay trục hạn chế là nguyên nhân khiến giá vé cao, gây bức xúc cho hành khách.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ