Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

[Từ nhà ra phố] Lại chuyện đỗ xe

Kinhtedothi - Ở đô thị có mật độ phương tiện đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc kiếm được chỗ đỗ xe ô tô (nhất là ở khu vực phố cổ) là điều không dễ dàng.
Bởi thế, có không ít chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra xuất phát từ chuyện đỗ xe ô tô! Chỗ thì đỗ ô tô chắn ngang cửa ra vào nhà dân, nơi thì bịt hết ngõ đi chung, chỗ khác lại “bế quan” cả nơi công sở…
Và hậu quả của việc này cũng hết sức hài hước, nhẹ thì mảnh giấy cảnh cáo gắn trên kính xe hoặc vài túi rác, viên gạch chất lên nóc; nặng thì “ăn” vài đường vạch trên thân xe hoặc bị sơn xịt loang lổ…
Việc đỗ xe tùy tiện không chỉ đơn thuần là cản trở giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân mà nếu nhỡ có tai nạn, hỏa hoạn xảy ra thì chẳng khác gì đặt “khổ chủ” vào… cửa tử!
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh đoàn xe du lịch và nhiều phương tiện khác dồn ứ cả đoạn dài tại khu vực được cho là ngã tư Tạ Hiện – Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) vì một chiếc xe bốn chỗ án ngữ ngay “cổ họng” của tuyến phố.
Người đi đường hết sức bất bình vì hành vi đỗ xe ngang ngược, khiến các phương tiện không có lối thoát. Hàng trăm khách du lịch ngoại quốc phải chịu trận trên xe, dù đã tìm mọi cách nhưng tài xế không thể nào lách lên được. Tiếng phàn nàn, la ó, chửi thề ầm ĩ làm náo động cả khu phố…
Thiển nghĩ, ai cũng cần có ý thức khi tham gia giao thông, càng là cán bộ thì càng cần phải nêu gương. Giả sử nếu có công việc gấp cần đỗ tạm, cần phải để lại số điện thoại để khi cần, người khác còn liên hệ, tránh tình trạng dở khóc như kể trên.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ