Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Từ nhà ra phố] Lại chuyện đỗ xe

Kinhtedothi - Ở đô thị có mật độ phương tiện đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc kiếm được chỗ đỗ xe ô tô (nhất là ở khu vực phố cổ) là điều không dễ dàng.
Bởi thế, có không ít chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra xuất phát từ chuyện đỗ xe ô tô! Chỗ thì đỗ ô tô chắn ngang cửa ra vào nhà dân, nơi thì bịt hết ngõ đi chung, chỗ khác lại “bế quan” cả nơi công sở…
Và hậu quả của việc này cũng hết sức hài hước, nhẹ thì mảnh giấy cảnh cáo gắn trên kính xe hoặc vài túi rác, viên gạch chất lên nóc; nặng thì “ăn” vài đường vạch trên thân xe hoặc bị sơn xịt loang lổ…
Việc đỗ xe tùy tiện không chỉ đơn thuần là cản trở giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân mà nếu nhỡ có tai nạn, hỏa hoạn xảy ra thì chẳng khác gì đặt “khổ chủ” vào… cửa tử!
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh đoàn xe du lịch và nhiều phương tiện khác dồn ứ cả đoạn dài tại khu vực được cho là ngã tư Tạ Hiện – Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) vì một chiếc xe bốn chỗ án ngữ ngay “cổ họng” của tuyến phố.
Người đi đường hết sức bất bình vì hành vi đỗ xe ngang ngược, khiến các phương tiện không có lối thoát. Hàng trăm khách du lịch ngoại quốc phải chịu trận trên xe, dù đã tìm mọi cách nhưng tài xế không thể nào lách lên được. Tiếng phàn nàn, la ó, chửi thề ầm ĩ làm náo động cả khu phố…
Thiển nghĩ, ai cũng cần có ý thức khi tham gia giao thông, càng là cán bộ thì càng cần phải nêu gương. Giả sử nếu có công việc gấp cần đỗ tạm, cần phải để lại số điện thoại để khi cần, người khác còn liên hệ, tránh tình trạng dở khóc như kể trên.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ