Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Lâm Đồng tại TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - Ngày 23/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP của Lâm Đồng tại TP Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh”, ông Nguyễn Vĩnh Quảng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, Lâm Đồng là địa phương có thế mạnh trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông sản, với tổng diện tích gieo trồng ước đạt hơn 367 nghìn ha. Trong đó, diện tích sản xuất ứng dụng công nghệ cao đạt hơn 68 nghìn ha và rất đa dạng về sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cả nước.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian gần đây, tỉnh Lâm Đồng luôn quan tâm xây dựng, phát triển hoạt động sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh; xây dựng phát triển thương hiệu đối với sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chế biến.

Qua đó, từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, và đến nay Lâm Đồng có hơn 350 sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền và tiêu biểu là nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.

Ông Nguyễn Vĩnh Quảng - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại lễ khai mạc.

Cũng theo ông Quảng, tỉnh Lâm Đồng luôn xác định TP Hồ Chí Minh là một thị trường lớn, truyền thống, trọng tâm, trọng điểm để định hướng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phục vụ.

Chương trình Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Lâm Đồng lần này không chỉ là dịp để gặp gỡ, giao lưu, mà còn là cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt thương hiệu “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành", cùng những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Lâm Đồng được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại thị trường sôi động bậc nhất cả nước.

Các đại biểu tham quan tìm hiểu về các sản phẩm trưng bày tại triển lãm

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh, chương trình hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Nguyên đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Đối với tỉnh Lâm Đồng, các chương trình hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, nhất là lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.

Dự kiến những năm tiếp theo, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 23-29/8 tại Showroom xuất khẩu, đường Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Lâm Đồng với Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Lâm Đồng với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TP Hồ Chí Minh và cả nước.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”: Hành trình 3 năm kiến tạo cầu nối

Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững”: Hành trình 3 năm kiến tạo cầu nối

21 Jun, 03:05 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy bất tận của thông tin và những biến động không ngừng của nền kinh tế, mối quan hệ giữa báo chí và DN luôn là một đề tài mang tính sống còn, đòi hỏi sự thấu hiểu, minh bạch và chung tay bền chặt. Ba năm về trước, đứng trước bối cảnh đại dịch Covid-19 cùng hàng loạt thách thức mới, Báo Kinh tế & Đô thị đã tiên phong kiến tạo một diễn đàn, nơi tiếng nói của báo chí và DN có thể hòa quyện, đồng điệu, tạo nên sức mạnh tổng hợp vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Sầu riêng Đắk Lắk: lấy dân làm gốc và doanh nghiệp làm đầu tàu

Sầu riêng Đắk Lắk: lấy dân làm gốc và doanh nghiệp làm đầu tàu

21 Jun, 02:42 PM

Kinhtedothi - Tỉnh Đắk Lắk, “thủ phủ sầu riêng” của Việt Nam, bước vào chính vụ thu hoạch từ khoảng tháng 8 đến tháng 9 hàng năm. Đây là thời điểm những trái sầu riêng đạt chất lượng thơm ngon nhất, với các vùng trồng nổi tiếng như Krông Pắc, Cư M'gar, Ea H’leo, Krông Năng… rộ mùa thu hoạch, cung cấp sản lượng lớn cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ